Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán ngày 6.3: Thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh

Như Phúc Thứ Hai | 05/03/2018 22:44

Tạp chí Tài chính

FPTS lo ngại tâm lý bán tháo có thể bị kích hoạt trở lại và gây tác động xấu hơn đến xu hướng trong các phiên kế tiếp.
 

Thị trường trải qua phiên giao dịch biến động mạnh khi chỉ số VN-Index giữ được sắc xanh trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch trước khi lao dốc mạnh trong phiên ATC. Một loạt cổ phiếu thuộc ngành thép, ngân hàng, chứng khoán, dầu khí bị áp lực bán mạnh khiến chỉ số VN-Index đóng cửa mất 27 điểm, tương đương 2,47%, xuống 1.093,48 điểm. Theo giới phân tích, đà giảm của thị trường có thể xuất phát từ xu hướng giảm của chứng khoán thế giới trong những ngày vừa qua. 

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6.3:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, HNX-Index đều chuyển từ trạng thái Tích cực xuống Trung tính với ngưỡng kháng cự MA10 nằm tại 1100 và 126 điểm còn ngưỡng hỗ trợ MA20 nằm tại 1.080 và 123,5 điểm. Nhiều khả năng các chỉ số chủ chốt hai sàn này sẽ có sự dao động giữa hai đường MA10 và MA20 này trong phiên giao dịch ngày mai. Trong khi đó, VNMidcap và VNSmallcap dù vẫn duy trì sự Tích cực, nhưng các ngưỡng hỗ trợ cho trạng thái này cũng sẽ bị thách thức cùng xu hướng thị trường chung. 

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Phiên sụt giảm hôm nay của thị trường xuất phát từ áp lực bán mạnh đột ngột trong phiên chiều tại nhóm cổ phiếu Ngân hàng và một số cổ phiếu trụ cột như HPG, VRE… Trong đó, biến động của VRE gây nhiều bất ngờ bởi cổ phiếu này vừa được công bố thêm vào danh mục của FTSE VietNam ETF. Với trạng thái này, FPTS lo ngại tâm lý bán tháo có thể bị kích hoạt trở lại và gây tác động xấu hơn đến xu hướng trong các phiên kế tiếp. Nhà đầu tư nên tạm dừng các hành động giải ngân mới, bám sát diễn biến thị trường chung để có thể ra quyết định phù hợp. Nếu VN-Index tiếp tục xuyên phá qua đường SMA 20 thì việc giảm tỷ trọng cổ phiếu sẽ được khuyến nghị để đề phòng rủi ro của xu hướng giá xuống.

 Công ty Cổ phần Chứng khoán MayBank KimEng - MBKE

Cả VN-Index và HNX-Index đều cho thấy diễn biến bất lợi khi dội ngược từ vùng kháng cự quan trọng trong phiên hôm nay. Có nhiều lý do hơn để cảm thấy lo ngại về triển vọng ngắn hạn của thị trường, từ việc khối ngoại vẫn duy trì bán ròng cho đến việc trạng thái kỹ thuật ngắn hạn chưa có thêm đột phá. Nhà đầu tư có thể bán giảm tỷ trọng cổ phiếu về lại mức cân bằng với tiền và kiên nhẫn chờ đợi những thay đổi lớn hơn trong thời gian tới. 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau phiên giảm điểm mạnh về cuối phiên hôm nay, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh. Nhóm cổ phiếu tăng nóng trong nhịp vừa rồi như ngân hàng, chứng khoán có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực bán mạnh. 

Về mặt kỹ thuật, Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp. Đường giá được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 1082-1092 điểm. Tuy nhiên, nếu vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng, chỉ số có thể lùi về vùng hỗ trợ sâu hơn nằm tại 1050-1055 điểm trong ngắn hạn, qua đó có thể khiến xu hướng ngắn hạn của thị trường rơi biến chuyển theo chiều hướng không tích cực.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới