Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán ngày 7.2: Thị trường nhiều khả năng sẽ phục hồi

Ngọc Phượng Thứ Tư | 07/02/2018 07:33

Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 6.2.
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục giảm mạnh trong ngày 6.2.2018 khi VN-Index mất hơn 37 điểm (3,54%). Các công ty chứng khoán cho rằng đà giảm mạnh ngày hôm qua là do diễn biến chung của thị trường thế giới và thị trường điều chỉnh sau đợt tăng mạnh vừa qua, nhất là khi Tết nguyên đán đang đến gần. Các chuyên gia, nhà phân tích cũng bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng dài hạn của chứng khoán Việt Nam.

Trên thị trường quốc tế, Chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày 6.2 cũng đã phục hồi mạnh, khi Dow Jones tăng 2,3% hay 567 điểm và S&P 500 cũng tăng 1,7% hay 46,2 điểm. Trong khi đó, vào sáng ngày 7.2, Nikkei 225 cũng tăng 2,76% vào thời điểm viết bài này.

Sau đây, chúng tôi xin trích nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7.2.2018:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản  Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Mặc dù tín hiệu ngắn hạn của tất cả các chỉ số đều chuyển về mức Tiêu cực, nhưng hiệu ứng bắt đáy tốt ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt cùng với việc VN-Index và VN30 trụ được phía trên hỗ trợ trung hạn MA50 sẽ cho phép thị trường xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật. VCSC dự đoán trong kịch bản tốt, VN-Index và VN30 có thể tăng lần lượt lên vùng 1060 và 1050 điểm. Các chỉ số khác đại diện cho nhóm vốn hóa thấp hơn cũng có thể xuất hiện nhịp hồi phục mang tính chất hiệu ứng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Với quan điểm thận trọng, FPTS lưu ý nếu thanh khoản sụt giảm trở lại trong phiên ngày 7.2 thì nhà đầu tư sẽ cần thận trọng với các bẫy tăng giá và VN-Index có thể sẽ tiếp tục lùi sâu hơn về các mốc hỗ trợ dưới.  Với nhà đầu tư ngắn hạn, FPTS vẫn tiếp tục đưa ra khuyến nghị thận trọng, giảm tỷ trọng cổ phiếu và không “bắt đáy” khi chưa có dấu hiệu đảo chiều tin cậy hoặc thông tin hỗ trợ tích cực. Với các nhà đầu tư có tầm nhìn trung hạn thì nên tập trung quan sát diễn biến thị trường, kịp thời đánh giá phản ứng của chỉ số tại các ngưỡng hỗ trợ được để cập phía trên để đưa ra các quyết định phòng vệ rủi ro phù hợp.
 
Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC; HoSE: HCM)

Vnindex đã bật lại từ vùng hỗ trợ tại 950-980. Thị trường Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng từ thị trường Mỹ và khả năng chọc xuống dưới vùng hỗ trợ trên là vẫn còn nếu thị trường Mỹ tiếp tục giảm. Tuy nhiên kịch bản khả dĩ nhất của HSC là thị trường sẽ hồi phục trong phiên ngày 7.2. Từ đó mặt bằng giá hiện nay có thể là cơ hội mua vào.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Thanh khoản phiên ngày 6.2 tăng mạnh so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường vẫn tiêu cực tuy nhiên hiệu ứng hồi phục ở nhiều nhóm cổ phiếu đã bắt đầu xuất hiện rõ nét hơn về cuối phiên, dù cho nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng đối với xu hướng tăng điểm của thị trường. Dòng tiền được dự báo sẽ hướng sự quan tâm trở lại đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu đầu các ngành như ngân hàng, thép, bất động sản... Các cổ phiếu chịu sự sụt giảm mạnh trong nhưng phiên vừa qua được kỳ vọng sẽ có sự hồi phục trong một vài phiên tới. Sau những tín hiệu hồi phục vào cuối phiên hôm nay, chỉ số được kỳ vọng sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong phiên kế tiếp. Tuy vậy, BVSC cho rằng, chỉ số có thể sẽ có diễn biến rung lắc và biến động mạnh trong phiên.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới