Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán Sacombank sẽ công bố kế hoạch sáp nhập vào quý III

Thứ Năm | 16/04/2015 15:19

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS) quyết liệt tái cấu trúc toàn diện, tìm mọi biện pháp để xoá lỗ luỹ kế.
 

Tại ĐHCĐ CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS) diễn ra sáng nay, ông Phan Quốc Huỳnh, Tổng giám đốc SBS cho biết, cố gắng đến quý 3 năm nay, SBS sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường để công bố chi tiết và xin ý kiến cổ đông về kế hoạch mua bán sáp nhập với một CTCK khác.

Cũng theo ông Huỳnh, năm 2015, Công ty quyết liệt tái cấu trúc toàn diện, tìm mọi biện pháp để xoá lỗ luỹ kế. Theo tờ trình đại hội, SBS dự kiến xoá lỗ luỹ kế bằng 3 giải pháp lớn gồm M&A, tăng vốn bằng cách phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu hoặc phát hành riêng lẻ; gộp cổ phiếu.

Ông Huỳnh cho biết, tiêu chí ưu tiên khi lựa chọn CTCK để sáp nhập là nguồn vốn hiện hữu của CTCK đó. Hiện nay, Công ty vẫn đang tìm kiếm và thực hiện các bước rất thận trọng. Sau bước này, SBS mới tiến hành xác định lại giá trị công ty, từ đó mới có được con số cụ thể về việc tăng vốn, tỷ lệ gộp cổ phiếu là bao nhiêu.

“Sau khi Thông tư 210 được áp dụng, những CTCK có lỗ luỹ kế hơn 50% vốn điều lệ sẽ bị dừng hoạt động. Do đó, việc xoá lỗ luỹ kế là quyết tâm cao nhất của ban điều hành hiện nay”, ông Huỳnh nói.

Năm 2015, SBS đặt kế hoạch doanh thu thuần trong khoảng 40-50 tỷ đồng, chi phí hoạt động và quản lý khoảng 30-40 tỷ đồng, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh khoảng 10 tỷ đồng.

Ông Huỳnh cho biết, những tháng đầu năm 2015, doanh thu môi giới của SBS có lúc đạt 4,5-5 tỷ đồng/tháng nhưng nếu dự báo cả năm thì công ty không dám đưa ra con số cụ thể vì e ngại biến động khó lường của TTCK.

“Hiện các cơ chế chính sách vẫn chưa ủng hộ thị trường chứng khoán”, ông Huỳnh nói và cho biết, năm 2014, giá trị giao dịch bình quân là khoảng hơn 3.000 tỷ đồng/ngày, thì nay chỉ còn hơn 1.000 tỷ đồng/ngày. Nếu giá trị giao dịch bình quân duy trì ở mức này thì CTCK có nỗ lực cách nào cũng không thể đạt doanh thu lớn về môi giới.

Ông Huỳnh khẳng định, nếu thị trường vẫn giao dịch bình quân 3.000 tỷ đồng/ngày thì SBS có thể đạt doanh thu môi giới và các phí lên đến 6 tỷ đồng/tháng.

Năm 2014, SBS đã khôi phục được hoạt động môi giới với tỷ lệ thị phần chiếm bình quân từ 2,5-3%, chủ yếu khách hàng là nhà đầu tư cá nhân trong nước. Thu nhập hoạt động môi giới và các sản phẩm dịch vụ đi kèm đạt bình quân 3,5 tỷ đồng/tháng, tăng 7 lần so với thời điểm SBS rơi vào tình trạng kiểm soát đặc biệt.

Đại hội cũng tiến hành bầu cử thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2019. Theo đó, danh sách bầu vào thành viên HĐQT bao gồm ông Trần Văn Lân, ông Phan Quốc Huỳnh, ông Phạm Quang Thành, ông Trần Minh Trung và ông Dương Mạnh Hùng. Danh sách bầu thành viên ban kiểm soát gồm ông Hứa Ngọc Nghĩa, ông Lưu Thanh Hùng và ông Lưu Anh Đức.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới