Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán Tân Việt bán được gần 184 tỷ đồng trái phiếu

Thứ Hai | 08/12/2014 11:47

Lãi suất cố định trong 3 tháng đầu là 10,5%/năm, các kỳ tiếp theo tối thiểu bằng với lãi suất tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng của Vietcombank cộng 3,5%/năm.
 

Ngày 2/12/2014, Công ty Cổ phần chứng khoán Tân Việt (TVSI) đã kết thúc đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ chào bán trong 2 tháng kể từ ngày phát hành 2/10/2014.

56 nhà đầu tư mua tổng cộng 183.855 trái phiếu, tương đương tổng giá trị 183,855 tỷ đồng (trái phiếu mệnh giá 1 triệu đồng/1 trái phiếu). Phương án phát hành của TVSI tối đa không quá 200 tỷ đồng.

Trái phiếu doanh nghiệp TVSI có lãi suất cố định trong 3 tháng đầu là 10,5%/năm, các kỳ tiếp theo thả nổi với lãi suất tối thiểu bằng với lãi suất tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) 3,5%/năm.  

Trái phiếu không chuyển đổi, tự do chuyển nhượng, có kỳ hạn 3 năm và không có tài sản đảm bảo. TVSI đảm bảo việc chuyển nhượng hoặc mua lại trái phiếu từ trái chủ bất kỳ lúc nào sau 3 tháng kể từ ngày phát hành - nếu trái chủ có nhu cầu.

Trong trường hợp trái chủ là khách hàng giao dịch chứng khoán của TVSI, trái chủ có thể cầm cố  trái phiếu này để đầu tư trở lại cổ phiếu khi có nhu cầu.

Theo kế hoạch để tạo thêm các nguồn vốn phục vụ tốt cho kế hoạch kinh doanh năm 2015, TVSI sẽ tiếp tục phát hành trái phiếu cho các đợt sau, dự kiến đợt tiếp theo sẽ thực hiện từ tháng 4/2015 khi có báo cáo tài chính kiểm toán năm 2014.

Trước TVSI, chứng khoán Vietcombank (VCBS) cũng đã phát hành thành công 200 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi cho 56 nhà đầu tư. Tương tự như trái phiếu của TVSI, trái phiếu của VCBS không chuyển đổi và không có tài sản đảm bảo, thời hạn 2 năm.

Sau 6 tháng, nhà đầu tư có thể yêu cầu VCBS mua lại trái phiếu trước hạn với giá là giá phát hành cộng phần lãi chưa trả.

Giá phát hành bằng 100% mệnh giá là 1 triệu đồng, lãi suất được thanh toán sau mỗi 6 tháng. Lãi suất kỳ đầu tiên là 8,5%/năm, các kỳ tiếp theo bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân trả lãi sau của Vietcombank cộng 2%.

Ngoài 2 công ty chứng khoán đã thành công trong việc huy động vốn từ trái phiếu thì chứng khoán Sài Gòn (SSI) và chứng khoán Trí Việt cũng có kế hoạch huy động vốn từ trái phiếu doanh nghiệp.

Nguồn DVO/TVSI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới