Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt chỉ số tăng

Chủ Nhật | 11/06/2017 22:00

Đặc biệt, STB đạt mức tăng đến hơn 12% khi nhà đầu tư kỳ vọng những chuyển biến tích cực sẽ xảy ra trong quá trình tái cơ cấu Sacombank.
 

Bất chấp có 2 phiên điều chỉnh giảm nhẹ cuối tuần, VN-Index vẫn có tuần tăng tích cực lên đến 1,5% nhờ đà tăng dẫn dắt từ nhóm các cổ phiếu ngân hàng như STB, CTG, VCB, BID, MBB, EIB. Đặc biệt, STB đạt mức tăng đến hơn 12% khi nhà đầu tư kỳ vọng những chuyển biến tích cực sẽ xảy ra trong quá trình tái cơ cấu Sacombank.

Tuần qua, tâm điểm tiếp tục là thông tin từ các mã cổ phiếu:

+ Van Eck ETF vừa công bố danh mục tái cơ cấu trong đó thêm vào ROS và loại ra PVD và PVS. Tuy nhiên, cả ba mã này đều giảm trong tuần qua đặc biệt là ROS giảm mạnh đến gần 15%. Câu chuyện đi lên và cả đi xuống của ROS đều tạo sự bất ngờ cho các nhà đầu tư.

+ AMD cũng có tuần giao dịch đầy cảm xúc khi tăng trần liên tiếp 8 phiên trước khi giảm sàn hai phiên cuối tuần vừa qua sau thông tin ROS dự kiến sẽ tăng sở hữu tại AMD lên gần 25%.

+ PVD tiếp tục trong xu hướng giảm đi cùng chiều khi giá dầu Brent chỉ còn ở mức 48 USD/thùng, quanh mức thấp nhất trong 7 tháng trở lại đây.

Mặc dù có sự điều chỉnh nhẹ 2 phiên cuối tuần nhưng xu hướng tăng cả ngắn, trung và dài hạn vẫn không thay đổi. Việc chọn mã giai đoạn này sẽ quan trọng và những mã câu chuyện tích cực sẽ đảm bảo an toàn cũng như khả năng tăng trưởng của danh mục.

+ Một số mã dự báo năm 2017 sẽ đạt kết quả kinh doanh khả quan: PGC, VSC, MBB, MWG, DIG, CTI, NKG, HSG, IMP, REE, FPT, HBC, TNA, ACB, APC.

Chung khoan tuan qua: Co phieu ngan hang dan dat chi so tang

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới