Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: VN-Index đang có dấu hiệu giằng co

Minh Trí Chủ Nhật | 04/06/2017 16:24

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường giai đoạn, tránh mua mới.
 

Diễn biến có phần khá trầm lặng trong tuần qua khi VN-Index dịch chuyển giằng co trong biên độ hẹp chủ yếu là đi ngang tính chung cả hai sàn tuần đây. Khối lượng giao dịch có chiều hướng suy giảm trong hai phiên cuối tuần.

Tin tức vĩ mô tuần qua không quá nổi bật:

+ Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam của Nikkei – một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất - đã giảm từ 54,1 điểm của tháng trước xuống 51,6 điểm trong tháng 5 do các điều kiện kinh doanh có tốc độ cải thiện là yếu nhất kể từ tháng 3/2016.

+ Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 giảm 0.53% so với tháng trước và lũy kế chỉ tăng tăng 2.91% so với tháng 12/2016, nguyên nhân chính là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 1.43%.

Các tin tức cổ phiếu tuần qua có phần sôi động hơn:

+ Quỹ ETF - FTSE Vietnam Index vừa công bố thêm vào NVL và STB và loại ra BVH, HAG và NT2 trong lần tái cơ cấu kỳ này. Tuần sau, Van Eck ETF sẽ tiếp tục công bố tái cơ cấu. Cả hai quỹ này sẽ có hoạt động tái cơ cấu mạnh mẽ vào tuần sau nữa.

+ HSG có tuần giao dịch với khối lượng khớp lệnh “khủng” khi có 3 phiên khớp lệnh trên 5 triệu đơn vị. Trong đó, phiên ngày 30/05 HSG khớp đến hơn 6 triệu đơn vị, cao nhất trong lịch sử. Thông tin có phần trái chiều khi HSG chia cổ phiếu thưởng và cổ tức tỷ lệ 75%, cùng với Bộ Công Thương chính thức áp dụng biện pháp tự vệ với tôn màu ngoài hạn ngạch. Ở chiều đối lập, Chủ tịch HĐQT Lê Phước Vũ đăng ký bán đến  9,5 triệu đơn vị, tương ứng hơn 36% lượng cổ phiếu ông Vũ đang sở hữu.

+ NVT có phiên giao dịch “khủng” cuối tuần khi cung cầu giằng co rất mạnh sau 4 phiên giảm sàn trước đó. Tuy nhiên, NVT vẫn chốt phiên giảm sàn với 5,1 triệu cp được khớp lệnh – cao nhất trong lịch sử tương ứng 5,6% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

+ Các thông tin liên quan đến nhóm cổ phiếu liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết (FLC, ROS, AMD) khi ROS đã thông qua kế hoạch nâng sở hữu tại AMD lên 25%. FLC gây bất ngờ khi ra quyết định thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines). Tuy nhiên, để được cấp phép chính thức là là một vấn đề lớn.

Xu hướng VN-Index đang có dấu hiệu giằng co trong những phiên gần đây khi vùng giá tích lũy khối lượng lớn 745 – 748 điểm đang tạo áp lực lớn lên thị trường. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường giai đoạn, tránh mua mới.

+ Một số mã dự báo năm 2017 sẽ đạt kết quả kinh doanh khả quan: PGC, VSC, MBB, MWG, DIG, CTI, NKG, HSG, IMP, REE, FPT, HBC, TNA, ACB, APC.

Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới