Hủy
Kinh Doanh

CII: Công ty mẹ ước lãi 734 tỷ đồng, kế hoạch tháng 6/2016 thâu tóm xong NBB

Thứ Bảy | 01/08/2015 08:15

Hội đồng quản trị CII vừa thống nhất thông qua hàng loạt nội dung quan trọng.
 

Ngày 31/7, Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM CII đã họp và thông qua hàng loạt nội dung lớn có liên quan đến hoạt động của công ty.

Trong các nội dung được thông qua, đáng chú ý là chủ trương thâu tóm CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy NBB nhằm thành lập CII Land.

Theo đó, CII dự kiến sẽ đàm phán với NBB nhằm tăng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên 45% vào cuối năm nay, đến tháng 6/2016 sẽ sở hữu 51%.

Để thực hiện điều này, CII sẽ chào mua công khai 2 triệu cổ phiếu NBB từ các cổ đông hiện hữu đồng thời công ty cũng sẽ mua thêm cổ phiếu từ đợt phát hành riêng lẻ của NBB cho CII. Giá mua được HĐQT thông qua là 27.200 đồng/cổ phần.

Được biết, đầu tháng 6 mới đây, HĐQT NBB đã thống nhất hợp tác chiến lược với CII thông qua việc tăng tỷ lệ sở hữu của CII tại NBB. Theo đó, NBB sẽ phát triển và xây dựng các dự án bất động sản của cả hai, còn CII là đơn vị hỗ trợ về tài chính và cùng khai thác các sản phẩm và dịch vụ của NBB.

Giá cổ phiếu NBB chốt phiên giao dịch ngày 31/7 ở mức 23.500 đồng/cổ phiếu.

HĐQT CII còn thông qua chủ trương phát hành riêng lẻ 462.851 triệu đồng trái phiếu cho VIAC (No.1) Limited Partnership. Trái chủ có thể quyết định hoàn trả vốn gốc bằng tiền hoặc bằng cổ phiếu của dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, sau khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

CII cho biết được sự chấp nhận của UBND TPHCM, công ty đã nhận thanh toán bổ sung thêm 2 lô đất có tổng diện tích 11.823m2 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhằm hoàn vốn cho hợp đồng BT. Như vậy, tổng diện tích CII sẽ nhận được trong KĐT mới Thủ Thiêm khoảng 97.000m2.

Ngoài ra, công ty quyết định sẽ bán tầng trệt cao ốc 70 Lữ Gia (quận 11, TPHCM) nhằm thu hồi một phần vốn đầu tư và lợi nhuận của dự án này.

HĐQT cũng quyết định sẽ triệu tập ĐHĐCĐ bất thường lần thứ nhất năm 2015 để thông qua việc nới room nước ngoài và chủ trương mua lại cổ phiếu chuyển đổi từ trái phiếu đã phát hành cho Goldman Sachs.

Cụ thể, CII dự kiến sẽ nới room nước ngoài lên mức tối đa có thể theo quy định của pháp luật.

Về chủ trương mua lại cổ phiếu chuyển đổi từ trái phiếu, CII sẽ mua tối đa 30% số lượng cổ phiếu lưu hành của CII từ Goldman Sachs để làm cổ phiếu quỹ.

Sau khi mua lại, CII sẽ ưu tiên sử dụng cổ phiếu quỹ để thưởng cho cổ đông nếu dòng tiền trong năm 2016 đủ mạnh.

Trong trường hợp điều kiện không thuận lợi, công ty sẽ đàm phán, bán lại cho nhà đầu tư mới với mức giá không thấp hơn 130% so với giá lại của Goldman Sachs. Trong tình huống xấu nhất, công ty sẽ bán ra thị trường để tạo dòng vốn đầu tư cho CII.

Công ty ước lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm của cổ đông công ty mẹ CII đạt 734 tỷ đồng, đồng thời, dự kiến LNST cả năm đạt 905 tỷ đồng.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới