Hủy
Kinh Doanh

Citigroup: Giá vàng có thể vượt 2.000 USD/ounce trong vòng hai năm tới

Trang Lê Thứ Năm | 12/09/2019 21:02

Nguồn ảnh: Indian times

Ngân hàng hàng đầu nước Mỹ vừa đưa ra một danh sách các lực đẩy cho giá vàng.
 

Giá vàng có thể tăng lên mức kỷ lục - trên 2.000 USD/ounce - trong vòng hai năm tới, theo Citigroup. Ngân hàng của Mỹ đã đưa ra một danh sách các lực đẩy cho giá vàng, bao gồm rủi ro kinh tế toàn cầu suy thoái ngày một gia tăng và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giảm lãi suất của Mỹ về mức 0.

“Chúng tôi hy vọng giá vàng giao ngay sẽ tăng mạnh trong dài hạn, có thể vượt mốc 2.000 USD/ounce và đạt mức cao mới vào một thời điểm nào đó trong một hoặc hai năm tới”, các nhà phân tích của Citigroup cho biết trong một báo cáo vào ngày 10 tháng 9. Điều đó sẽ giúp giá vàng vượt qua mốc kỷ lục 1.921,17 USD/ounce, được thiết lập vào năm 2011.

Lãi suất danh nghĩa thấp hơn trong dài hạn; rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu – bị phóng đại bởi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung; và căng thẳng địa chính trị leo thang đã củng cố môi trường tăng giá cho vàng, ngân hàng Mỹ nhận định.

Ngoài ra, nhóm nhà phân tích này cũng tin rằng FED cuối cùng cũng sẽ cắt giảm lãi suất xuống mức 0.

“Hiện tại, niềm tin của người tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế của Mỹ vẫn ở trạng thái tốt”, Citi cho biết trong báo cáo. Tuy nhiên, “chúng tôi lại quan ngại nhiều hơn về các tín hiệu thị trường, gồm hiện tượng đường cong lợi suất đảo ngược, và các chỉ số hàng đầu đang suy yếu với tốc độ nhanh nhất kể từ cuộc Đại suy thoái”, báo cáo có đoạn.

Diễn biến giá vàng 1 tháng qua. Ảnh: Goldprice.org
Diễn biến giá vàng 1 tháng qua. Ảnh: Goldprice.org

Dự báo mới nhất của Citi cũng nêu lên một số ngoại trừ, bao gồm việc FED thay đổi quan điểm từ “bồ câu” (Dovish - ủng hộ nới lỏng tiền tệ) sang “diều hâu” (Hawkish - ủng hộ thắt chặt tiền tệ), hoặc một đột phá trong các cuộc đàm phán thương mại. “Một thỏa thuận thương mại bất ngờ kết hợp với việc dữ liệu sản xuất toàn cầu cải thiện mạnh mẽ có thể sẽ khiến mức 1.550 USD/ounce là đỉnh của chu kỳ tăng giá này”.

Vàng là một khoản đầu tư "trú ẩn an toàn" phổ biến trong thời kỳ biến động kinh tế, vì sự khan hiếm và nhu cầu ổn định của nó hấp dẫn những người muốn thoát khỏi các thị trường đang suy giảm (ví dụ như chứng khoán).

Hiện tại, các ngân hàng trung ương trên thế giới đang gia tăng mua vàng, theo số liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới. Từ đầu năm đến nay, Nga mua khoảng 106 tấn vàng, mức cao nhất trong số các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Đứng thứ 2 là Trung Quốc. Nền kinh tế số 2 thế giới đã mua thêm gần 100 tấn vàng từ tháng 12 năm ngoái. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã gia tăng dự trữ vàng trong trong 8 tháng liên tiếp, báo hiệu quốc gia này kỳ vọng các thị trường tiếp tục bất ổn và cuộc chiến thương mại với Mỹ sẽ kéo dài.

Vào đầu ngày hôm nay, giá vàng dao động quanh mức 1.495 USD/ounce. Nhưng hiện tại, giá kim loại quý đã tăng vượt mốc 1.500USD/ounce, và hiện đang giao dịch quanh mốc 1.516 USD/ounce, theo Goldprice.org. Đà tăng này có thể xuất phát từ việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu vừa chính thức công bố chương trình mua trái phiếu quy mô lớn, nhằm bơm tiền để hỗ trợ nền kinh tế đang ngày một suy yếu.

BNP Paribas: Giá vàng sẽ sớm vượt 1.600 USD/ounce

Giá vàng leo nữa hay nghỉ?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới