Hủy
Kinh Doanh

Cổ đông Sacombank không chấp thuận đổi mã cổ phiếu STB

Gia Hưng Thứ Tư | 29/11/2017 10:27

Ý định đổi mã cổ phiếu STB thành SCM của ông Dương Công Minh đã bị cổ đông từ chối.
 

Trong đó, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (HoSE: STB) thông qua các vấn đề như:

  1. Trích 20% đối với phần vượt chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2017 để thưởng cho tập thể CBNV Sacombank (kế hoạch 2017 là 585 tỷ đồng).
  2. Toàn bộ nội dung “Quy chế Quản trị và điều hành Sacombank, đồng thời giao chủ tịch HĐQT thay mặt ĐHĐCĐ ký ban hành và đưa quy chế này vào áp dụng ngay.
  3. Toàn bộ nội dung Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban kiểm soát Sacombank, đồng thời giao trưởng BKS thay mặt ĐHCĐ ký ban hành và đưa Quy chế này vào áp dụng.

ĐHĐCĐ cũng công bố không thông qua việc sửa đổi bổ sung Điều lệ Sacombank và không thông qua việc thay đổi mã chứng khoán của Ngân hàng từ STB thành SCM.

Năm 2017, STB đặt kế hoạch lãi trước thuế 585 tỷ đồng. Tính đến hết quý III, ngân hàng đã lãi 1.025 tỷ đồng và ông Dương Công Minh cũng đã thực hiện được lời hứa giúp ngân hàng lãi gấp đôi kế hoạch đề ra trong một bài phát biểu sau khi ông đắc cử Chủ tịch ngân hàng này.

→Sau một quý làm Chủ tịch, Dương Công Minh giúp Sacombank lãi đậm

Riêng vấn đề đổi mã cổ phiếu STB thành SCM từng là vấn đề gây nhiều tranh luận. Ông Minh từng chia sẽ trên báo Tuổi Trẻ rằng mã chứng khoán STB hiện nay có hai vấn đề. Một là về mặt phong thủy, người ta nói STB có nghĩa là "Sao Thái Bạch". Theo phong thủy đây là sao rất xấu, gắn liền với câu "Thái Bạch quét sạch của nhà". Bị sao này chiếu sẽ gặp hạn về sức khỏe, làm thua lỗ…

Do vậy để thoát khỏi quan niệm này, Sacombank đổi mã chứng khoán. Chưa kể mã STB này cũng gần với mã SBT của Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh, do vậy cũng dễ gây nhầm lẫn. Ông Minh cũng trả lời báo chí: “Chúng tôi đã cân nhắc trên nhiều yếu tố và quyết định chọn mã SCM với ý nghĩa là "Sacombank - Công khai - Minh bạch" vì hội đủ yếu tố là không trùng với mã chứng khoán khác, lấy từ thương hiệu Sacombank và không bị "dịch" ra nghĩa xấu.”

Như vậy với việc cổ đông không thông qua việc đổi mã cổ phiếu thì kế hoạch hủy niêm yết tại sàn HoSE và chuyển sang niêm yết ở sàn HNX cũng không cần thiết nữa.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới