Hủy
Kinh Doanh

Cổ phiếu bất động sản đồng loạt tăng

Thứ Hai | 11/03/2013 11:40

Khối ngoại bán gần 1,5 triệu cổ phiếu PVS ngay sau khi Market Vectors Vietnam Index công bố điều chỉnh. VCG cuối phiên dư mua giá trần.
 

Đóng cửa phiên giao dịch sáng đầu tuần, 2 chỉ số chứng khoán cùng tăng điểm. VN-Index tăng 0,67% và HNX-Index tăng 0,95%, lên lần lượt 473,8 điểm và 61,58 điểm.

Nhà đầu tư nước ngoài sáng nay bán ra 1,5 triệu cổ phiếu PVS. Theo tính toán sau khi Market Vectors Vietnam Index công bố điều chỉnh danh mục, quỹ VNM ETF có khả năng giảm 12 triệu cổ phiếu PVS để đảm bảo tỷ lệ mới.

Cũng liên quan đến các thay đổi trong danh mục Market Vectors, cổ phiếu BVH sáng nay giàm 3%. Do tỷ trọng BVH trong quỹ VNM ETF vượt quá 8% nên quỹ cũng cần bán ra tại cổ phiếu này.

STB và VCG là 2 cổ phiếu được tăng tỷ trọng mạnh nhất. Trong khi VCG tăng trần với lượng khớp lệnh 2 triệu đơn vị thì STB sáng nay tăng gần 4%. Khối ngoại mua vào 300 nghìn cổ phiếu VCG và mua 220 nghìn cổ phiếu STB.

CTG tăng gần 3%. Trong 2 tuần gần đây, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 8,1 triệu cổ phiếu CTG. Bắt đầu tư tuần sau, FTSE Vietnam Index sẽ áp dụng danh mục mới, trong đó không có cổ phiếu CTG.

Các cổ phiếu bất động sản đồng loạt tăng mạnh sáng nay. Trong đó, HQC, ITC, KBC, PTC đóng cửa tại giá trần. ITA khớp lệnh 2,4 triệu cổ phiếu, dư bán 1,1 triệu cổ phiếu giá trần. Bên cạnh đó, các cổ phiếu ngành thép sáng nay cũng tăng giá.

Giao dịch phiên sáng trên HSX đạt 541 tỷ đồng và HNX đạt 266 tỷ đồng.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới