Hủy
Kinh Doanh

Cổ phiếu DAT của Trisedco chính thức giao dịch trên sàn HoSE

Thứ Sáu | 06/11/2015 12:35

DAT chào sàn 38.100.000 cổ phiếu, mệnh giá 10.000đ/cp, giá tham chiếu mở cửa là 13.000 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá trong ngày ra mắt +-20%.
 

Sáng ngày 05/11/2015, tại Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM, số 16 đại lộ Võ Văn Kiệt, Q1, TPHCM, cổ phiếu công ty Trisedco (thành viên của tập đoàn Sao Mai) với mã chứng khoán DAT đã chính thức được giao dịch trên sàn HoSE. Đến chứng kiến sự kiện trọng đại này của Công ty có gần 100 khách mời là lãnh đạo của đại diện Uỷ Ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm lưu ký Việt Nam, Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM, các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, một số nhà đầu tư cá nhân; lãnh đạo tỉnh An Giang, và lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Lấp Vò - nơi công ty Trisedco đặt trụ sở. 

Theo đó, tổng khối lượng cổ phiếu DAT chào sàn lần này là 38.100.000, là loại cổ phiếu phổ thông, có mệnh giá 10.000đ/cp, giá tham chiếu mở cửa là 13.000 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá trong ngày ra mắt +-20%.

Để chuẩn bị cho DAT chính thức giao dịch vào ngày 05/11/2015, trước đó ngày 27 và 29/10 vừa qua, tập đoàn Sao Mai đã tổ chức roadshow để giới thiệu rộng rãi về cổ phiếu DAT đến với các nhà đầu tư tại TPHCM và Hà Nội. Hai sự kiện này đã thu hút đặc biệt và tạo nhiều cảm hứng của giới đầu tư tài chính. Trái ngược với tình hình ảm đạm chung của thị trường chứng khoán hiện nay, cổ phiếu DAT đã gây ấn tượng mạnh không ngờ với các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong giới tài chánh. Sở dĩ DAT được quan tâm nhiều như vậy, vì đây là doanh nghiệp sở hữu nhà máy tinh luyện mỡ cá thành dầu ăn cao cấp Ranee được đưa vào bếp ăn gia đình đầu tiên trên thế giới; được xây dựng rất hiện đại, và đầu tư hệ thống công nghệ tiên tiến từ châu Âu. Ngoài ra, Trisedco là một doanh nghiệp ra đời sau mà hoạt động trong lĩnh vực thuỷ sản đang rất thành công nên cổ phiếu DAT thuộc nhóm cổ phiếu "hot" sau khi hiệp định TPP kết thúc đàm phán thành công. 

Việc cổ phiếu DAT chính thức được giao dịch trên HoSE là cột mốc lịch sử trong tiến trình phát triển của Công ty, mở ra cơ hội vàng cho Trisedco đẩy mạnh chuyên nghiệp hóa bộ máy hoạt động, nâng tầm doanh nghiệp; gia tăng sức mạnh tài chính để bứt phá trong giai đoạn hội nhập phía trước, hướng đến cổ phiếu DAT niêm yết trên sàn chứng khoán nước ngoài trong tương lai gần


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới