Hủy
Kinh Doanh

Cổ phiếu DIG ra khỏi diện cảnh báo từ 11/9

Thứ Hai | 09/09/2013 16:31

Do Tổng công ty đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến cổ phiếu DIG đưa vào diện cảnh báo từ ngày 25/6.
 

Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) thông báo về việc đưa cổ phiếu DIG của Tổng công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng ra khỏi diện cảnh báo.

Như vậy, sau gần 3 tháng cổ phiếu rơi vào diện cảnh báo, từ ngày 11/9, cổ phiếu DIG trở lại giao dịch bình thường vì công ty đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến cổ phiếu đưa vào diện cảnh báo.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2012 của DIG, công ty kiểm toán đưa ra ý kiến chấp nhận từng phần có ảnh hưởng trọng yếu đến kết quả kinh doanh của DIG.

Cụ thể, đến thời điểm 31/12/2012, Tổng công ty chưa thực hiện trích lập dự phòng cho một số khoản nợ phải thu về kinh doanh bất động sản quá hạn thanh toán với số tiền ước tính trên 130,55 tỷ đồng, làm cho lợi nhuận trong năm tăng lên một khoản tương ứng.

Giải trình cho việc không trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi với khoản phải thu từ Công ty cổ phần Đầu tư Việt Thiên Lâm (VTL), DIG cho biết, việc hoàn thành hạ tầng kết nối với dự án, bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng cho VTL dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2014 (điều kiện đủ để VTL thực hiện nghĩa vụ thanh toán) nên các bên liên doanh đã ký kết phụ lục hợp đồng điều chỉnh tiến độ thanh toán phù hợp với tình hình thực tế (theo mức độ hoàn thiện hạ tầng).

Với việc điều chỉnh thời hạn thanh toán như trên, khoản nợ phải thu từ VTL sẽ đến hạn thu từ tháng 1/2014, không bị phân loại là khoản nợ phải thu khó đòi và DIG không phải thực hiện trích dự phòng theo quy định. Do vậy, trong báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng đầu năm 2013, vấn đề này đã không còn nằm trong diện lưu ý của kiểm toán, quyền lợi của nhà đầu tư vẫn được bảo vệ.

Nguồn Dân Việt/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới