Hủy
Kinh Doanh

Công bố "Báo cáo thường niên chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2013"

Thứ Hai | 30/09/2013 15:15

Báo cáo đưa ra bảng xếp hạng tín nhiệm và xếp hạng cổ phiếu CRV.
 

Chiều nay, 30/9, Hội đồng Biên soạn Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam, Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam (CRV) và Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2013” - đây là số thứ 4 với sự tham dự của các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện các doanh nghiệp lớn, các định chế tài chính và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.

Báo cáo năm 2013 đã phân tích, tổng hợp tình hình đưa ra bức tranh chung của kinh tế Việt Nam năm 2012 và trong 6 tháng đầu năm 2013; đồng thời, xếp hạng tín nhiệm những lĩnh vực cụ thể của nền kinh tế Việt Nam dựa trên những phương pháp đã được Báo cáo áp dụng từ những năm trước. Cụ thể là:

Chương 1: Kinh tế Việt Nam năm 2012 và chỉ số cạnh tranh toàncầu: Tập trung đánh giá thực trạng, đưa ra một cách nhìn tổng thể về tình hình kinh tế và thị trường tài chính Việt Nam năm 2012; đồng thời, phân tích, làm rõ năng lực cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam năm 2012 – 2013. Để bạn đọc hiểu được toàn cảnh bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2013, Báo cáo năm nay có thêm phần đánh giá thực trạng kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm và một số dự báo cho những tháng còn lại của năm 2013.

Chương 2: Năng lực tài chính, chỉ số tập trung, cấu trúc thị trường và hiệu quả của một số ngành công nghiệp và dịch vụ Việt Nam: Chương này tập trung vào việc đánh giá năng lực tài chính, chỉ số tập trung, cấu trúc thị trường và hiệu quả của một số ngành công nghiệp và dịch vụ Việt Nam. Nét mới của Báo cáo năm 2013 là các tác giả tiến hành xếp hạng 100 doanh nghiệp hiệu quả nhất tập trung vào nhóm các doanh nghiệp quy mô lớn có trên 1000 lao động.

Chương 3: Xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam: Tiếp nối nội dung đã được thực hiện trong các Báo cáo trước đây, chương này tập trung đưa ra kết quả xếp hạng tín nhiệm 568 doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chương 4: Xếp hạng cổ phiếu CRV: Đây là năm thứ 2 Báo cáo đưa ra kết quả xếp hạng 674 cổ phiếu niêm yết trên hai sàn giao dịch chứng khoán của Việt Nam bằng phương pháp do Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam (CRV) nghiên cứu và phát triển.

“Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam” là công trình của tập thể các nhà nghiên cứu kinh tế thuộc các trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, Đại học Ngoại Thương và các nhà ứng dụng toán học thuộc Hội Ứng dụng Toán học Việt Nam và Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Doanh nghiệp Việt Nam (CRV).

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới