Hủy
Kinh Doanh

Công ty cảng Cam Ranh lo lỗ vì gánh nợ từ Vinalines

Thứ Hai | 20/08/2012 07:27

Vinalines sắp bàn giao một bến cảnh mới kèm theo số nợ vay ngân hàng gần 200 tỷ đồng cho công ty TNHH một thành viên cảng Cam Ranh.
 

Ông Phạm Hữu Tấn, Tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên cảng Cam Ranh (gọi tắt là cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà) cho biết, đang lo lắng về số nợ vay ngân hàng gần 200 tỉ đồng của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) sắp bàn giao cho đơn vị này.

Đây là số tiền mà Vinalines (công ty mẹ) đã đầu tư xây dựng một bến cảng mới sắp bàn giao cho cảng Cam Ranh tiếp nhận và khai thác trong tháng 9.

“Từ trước đến nay, cảng Cam Ranh chưa bao giờ thua lỗ. Nay nếu nhận nợ gần 200 tỉ đồng với lãi suất từ 17 – 24%/năm, thì chúng tôi sẽ thua lỗ vì phí dịch vụ bốc xếp hàng hoá của cảng biển hiện không đủ trả lãi ngân hàng. Nhưng chúng tôi không thể không nhận”, ông Tấn nói.

Tháng 5/2010, Vinalines đã tổ chức lễ khởi công hoành tráng dự án đầu tư xây dựng bến số 2 cảng Cam Ranh trị giá 519,9 tỉ đồng, trên diện tích 18ha. Toàn bộ nguồn vốn trên đều vay ngân hàng thương mại. Sau đó, Vinalines gặp khó khăn về vốn, lãi suất ngân hàng tăng quá cao, nên giảm tổng số tiền đầu tư xuống còn gần 200 tỉ đồng.

Nguồn SGTT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới