Hủy
Kinh Doanh

Công ty Mỹ muốn đầu tư sân bay tại Việt Nam theo mô hình PPP

Thứ Tư | 19/09/2012 11:42

Theo đại diện công ty này, mô hình hợp tác nhà nước – tư nhân trong đầu tư và khai thác sân bay hoàn toàn có thể áp dụng tại Việt Nam.
 

Với việc tổ chức hội thảo “Mô hình cùng đầu tư và khai thác sân bay”, Tập đoàn phát triển sân bay ADC&HAS (Mỹ) mong muốn được tham gia đầu tư sân bay tại Việt Nam theo mô hình đối tác công tư (PPP).

Theo đại diện Tập đoàn phát triển sân bay ADC&HAS, mô hình hợp tác giữa nhà nước – tư nhân trong đầu tư và khai thác sân bay đã được thực hiện tại nhiều nước trên thế giới trong khoảng 25 năm trở lại đây và hoàn toàn có thể áp dụng tại Việt Nam.

Tuy chỉ mới ở mức đề xuất, song theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu, đây là cơ hội để Việt Nam và Mỹ tìm hiểu cũng như hợp tác trong lĩnh vực đầu tư và khai thác sân bay tại Việt Nam.

Việt Nam hiện có 21 sân bay và theo quy hoạch, sẽ có thêm 5 sân bay mới sẽ được đầu tư trong thời gian tới là Lào Cai, Quảng Ninh, Long Thành, Cà Mau, Vũng Tàu. 5 sân bay khác cũng nằm trong kế hoạch đầu tư là Lai Châu, Kon Tum, Thanh Hóa, An Giang, Phan Thiết, Quảng Trị.

Được biết, ADC & HAS là tập đoàn chuyên phát triển và quản lý sân bay, có trụ sở tại Houston, bang Texas, Mỹ.

Nguồn VNEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới