Hủy
Kinh Doanh

Công ty năng lượng của Philippines dự định rót nửa tỷ USD vào Đông Nam Á

Thứ Tư | 14/10/2015 07:55

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt tại thị trường nội địa, Tập đoàn năng lượng Aboitiz Power của Philippines đang gia tăng hoạt động đầu tư ra bên ngoài.
 

Trong ngày 13-10, tập đoàn năng lượng Aboitiz Power của Philippines thông báo họ đang lên kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào khu vực Đông Nam Á trong 5 năm tới. Chính sách này được cho là cần thiết trong bối cảnh sự cạnh tranh trong lĩnh vực năng lượng ngày càng gia tăng tại thị trường Philippines. 

Giám đốc điều hành của công ty - ông Erramon Aboitiz cho biết công ty cũng đang hướng tới một số dự án ở Việt Nam và Myanmar, nhưng sẽ tập trung đặc biệt vào thị trường Indonesia. 

"Chúng tôi đã quyết định tìm kiếm các cơ hội mới ở bên ngoài Philippines", ông Aboitiz chia sẻ bên lề cuộc họp Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Ông nhấn mạnh thêm Indonesia sẽ là thị trường quan trọng mà tập đoàn của ông sẽ đầu tư vào trong thời gian tới. Dự kiến, công ty sẽ rót một phần lớn trong khoản đầu tư 500 triệu USD vào thị trường này. 

Bên cạnh đó, ông Aboitiz cũng cho biết thêm hiện công ty đang tích cực tìm kiếm các cơ hội đầu tư khác tại thị trường Việt Nam và Myanmar trong thời gian tới. 

Hiện tại, công ty Aboitiz Power đang nghiên cứu tính khả thi của dự án thủy điện dọc theo sông Lariang ở Indonesia. Dự án này còn có sự tham gia của công ty SN Power AS và công ty PT Energi Infranusantara. 

Được biết, công ty Aboitiz hiện là công ty con của một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất tại Philippines - Aboitiz Equity Ventures Inc, và cũng là công ty sản xuất năng lượng lớn thứ hai của quốc gia này. 

Tuệ Nghi

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới