Hủy
Kinh Doanh

Đà Nẵng đầu tư dây chuyền sản xuất dầu từ nilon phế thải đầu tiên

Thứ Bảy | 21/04/2012 10:13

Nhà máy sẽ phân loại và xử lý chất thải từ nilon để thành dầu PO và RO với tỷ lệ 3 tấn nilon sẽ sản xuất được 1 tấn dầu RO.
 

Sáng 20/4, CTCP Môi trường Việt Nam đã công bố công nghệ áp dụng cho nhà máy xử lý chất thải nilon để sản xuất ra dầu PO và RO trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 120 tỷ đồng.

Theo tính toán của  Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, với tốc độ xả thải như hiện nay, bãi rác Khánh Sơn trên địa bàn thành phố chỉ có thể hoạt động thêm 10 năm nữa.

Nhà máy sản xuất dầu từ phế thải nilon khi đi vào hoạt động có khả năng xử lý 10 tấn phế thải nilon/ngày, và có khả năng tăng lên 50 tấn phế thải nilon/ngày.

Nhà máy sẽ phân loại và xử lý chất thải từ nilon để sản xuất thành dầu PO và RO phục vụ sản xuất công nghiệp với tỷ lệ 3 tấn nylon sẽ sản xuất được 1 tấn dầu RO. Lượng dầu trên sẽ được một số nhà máy sản xuất công nghiệp tại địa phương và trong nước bao tiêu toàn bộ với giá bán giảm từ 10-15% so với giá thị trường.

Trong giai đoạn 2, nhà máy sẽ sản xuất than từ nguồn hữu cơ và bùn thải, sản xuất gạch block phục vụ trong xây dựng từ phế thải xây dựng với mức đầu tư 400 tỷ đồng đang chờ UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt.



Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới