Hủy
Kinh Doanh

Đàm phán Hiệp định vay vốn tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương

Thứ Tư | 19/09/2012 21:26

Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiến hành đàm phán với ADB.
 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc đàm phán với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về Hiệp định vay và các tài liệu liên quan cho khoản vay 2 của dự án "Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương".

Đoàn đàm phán liên ngành gồm đại diện của Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngoại giao, Tư pháp và UBND TPHCM do ông Nguyễn Vĩnh Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn.

Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiến hành đàm phán với ADB; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả đàm phán.

Theo quy hoạch, tuyến tàu điện ngầm số 2 có điểm đầu tại Bến Thành (quận 1) và điểm cuối tại Tham Lương (quận 12) với tổng chiều dài hơn 11,3 km, đi qua 6 quận (quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú và 12) với 11 nhà ga, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2016. Đoạn đi ngầm dài hơn 9,3 km với độ sâu trung bình 18 m.

Đây là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 được triển khai trong hệ thống 7 tuyến đường sắt đô thị và 3 tuyến xe điện mặt đất của TPHCM.

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án tuyến metro này là hơn 1,37 tỷ USD (tương đương 26.116 tỷ đồng). Dự án sử dụng công nghệ châu Âu với sự hợp vốn từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới