Hủy
Kinh Doanh

Đầu tư 120 triệu USD xây nhà máy dệt ở Nam Định

Thứ Năm | 10/05/2012 17:26

Nhà máy được xây trên diện tích 20ha tại khu công nghiệp Bảo Minh.
 

Chiều 10/5, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, đầu tháng 5/2012, phía Itochu (Nhật Bản) cùng với Vinatex quyết định đầu tư một nhà máy công suất lớn, sản xuất sợi 5 vạn cọc, sợi chi số 200; dệt kim, dệt thoi với tổng mức đầu tư 120 triệu USD trên diện tích thuê 20 ha tại khu công nghiệp Bảo Minh (Nam Định).

Loại sợi mà nhà máy sản xuất có đẳng cấp cao nhất từ trước tới nay để sử dụng cho các mặt hàng đem lại giá trị gia tăng cao.

Theo Vinatex, Itochu và đối tác đang hoàn tất các thủ tục để có thể khởi công dự án Nhà máy sợi vào giữa năm 2012. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động giữa năm 2013, tạo việc làm cho 3.000 người lao động, góp phần vào chiến lược chuyển đổi cơ cấu thành phần kinh tế địa phương trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tăng năng lực sản xuất cho ngành dệt may Việt Nam.

Itochu là một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất Nhật Bản hoạt động thương mại trong các ngành chế tạo máy, công nghiệp dệt, hóa chất, dầu khí, năng lượng, thực phẩm, bảo hiểm, tài chính, xây dựng, bất động sản, kho bãi…, vốn điều lệ 2 tỷ USD và có mặt tại 139 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới