Hủy
Kinh Doanh

Đầu tư 300 tỷ đồng, KSA dự kiến lợi nhuận năm 2015 gấp 3,3 lần năm 2014

Thứ Tư | 12/11/2014 15:33

KSA dự định đầu tư vào 3 dự án khai thác than tại Bắc Giang, khai thác mỏ đá hoa tại Nghệ An và khai thác quặng đa kim tại Hòa Bình.
 

Sáng nay, tại cuộc họp Đại hội cổ đông bất thường năm 2014 của Công ty Cổ phần Công nghiệp Khoáng sản Bình Thuận KSA, cổ đông đã thông qua phương án sử dụng nguồn vốn 300 tỷ đồng phát hành cổ phiếu riêng lẻ để đầu tư vào 3 dự án.

Cụ thể, công ty dự kiến đầu tư 100 tỷ đồng với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đạt Anh; đầu tư 150 tỷ đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Xây dựng và Hợp tác Đầu tư Đất Việt; đầu tư 50 tỷ đồng với Công ty TNHH Khai thác Khoáng sản Hòa Bình THT. Các dự án này lần lượt được tiến hành để khai thác than tại Bắc Giang, khai thác mỏ đá hoa tại Nghệ An và khai thác quặng đa kim tại Hòa Bình.

Lý giải việc đầu tư 300 tỷ đồng vào dự án trên, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, để mở được 1 mỏ khoáng sản tại Việt Nam, trung bình mất 3 - 4 năm mở thủ tục pháp lý, mất từ 6 tháng đến 1 năm đền bù, giải tỏa mặt bằng.

Sau khi tiếp cận, thăm dò, KSA được biết 3 dự án trên có tiềm năng phát triển tốt, có tính phân loại cao nên đặt vấn đề hợp tác. Thay vì bước chân vào các dự án mỏ mới, KSA chọn các dự án có sẵn để đầu tư, tiết kiệm thời gian làm thủ tục. Ông Dũng đánh giá đây là một bước cũng tạo điều kiện doanh thu, lợi nhuận ngay lập tức cho công ty.

Về phía chủ các dự án trên, ông Dũng nói trong thời điểm khó khăn, nhiều dự án khai thác khoáng sản thiếu hụt nguồn vốn, phải bỏ lại giữa chừng vì không tìm ra nguồn vay hoặc phải vay ngắn hạn.

Do đó, theo ông Dũng, kế hoạch năm 2014  - 2015 được đưa ra dựa trên những cơ sở căn bản, có sẵn, được tính toán khá chi tiết.

Ngoài ra, ông Dũng cũng cho biết nhóm cổ đông riêng lẻ sắp tới tham gia vào KSA là một số đối tác công ty nước ngoài và 1 số nhà đầu tư Việt kiều Đông Âu đầu tư phát triển KSA mạnh hơn, thực hiện huy động nguồn vốn làm các dự án trung và dài hạn. Đến nay, việc đàm phán này đã hoàn tất, chỉ cờ đại hội cổ đông thông qua thì nguồn vốn từ cổ đông riêng lẻ cũng sẽ được đổ về.

Theo đó, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 dự kiến được điều chỉnh gấp 1,85 lần doanh thu và 1,4 lần lợi nhuận sau thuế. Cụ thể, doanh thu mới dự kiến là 180 tỷ đồng (kế hoạch cũ 97 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế dự kiến 30 tỷ đồng (kế hoạch cũ 21,5 tỷ đồng).

Năm 2015, công ty dự kiến kế hoạch doanh thu 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng, lần lượt gấp 5,6 lần và gấp 3,3 lần kế hoạch năm 2014.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới