Hủy
Kinh Doanh

Đề nghị FAO điều chỉnh dự án hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh trên tôm

Thứ Ba | 12/06/2012 15:28

Bộ trưởng Cao Đức Phát đề xuất Tổ chức nông lương thế giới (FAO) điều chỉnh dự án hỗ trợ cho phù hợp với tình hình cấp bách hiện nay.
 

Bên lề “Phiên họp lần thứ 144 của Hội đồng Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc” tại trụ sở chính của FAO ở thủ đô Rome, Italia Bộ trưởng Cao Đức Phát đã gặp gỡ một số quan chức của FAO để đề nghị FAO xem xét điều chỉnh dự án "Hỗ trợ khẩn cấp để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh tôm chưa biết tác nhân gây bệnh" trị giá 500 nghìn USD.

Đây là nguồn kinh phí do FAO tài trợ, chủ yếu được dùng để tuyển chuyên gia tư vấn quốc tế và trong nước, hỗ trợ mua con giống mới cho các hộ nuôi tôm bị thất bại do dịch bệnh, mua các trang thiết bị và hoạt động thí nghiệm để tìm kiếm nguyên nhân gây ra dịch bệnh hiện nay, hỗ trợ giúp cải thiện an toàn sinh học trong nuôi tôm, hoàn thiện các hướng dẫn chuẩn bị cho trường hợp dịch bệnh khẩn cấp, phát triển chiến lược quản lý dịch bệnh trong lĩnh vực thủy sản cho các hoạt động tiếp theo.

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên tôm tại Việt Nam xảy ra khá nghiêm trọng. Bệnh lây lan nhanh, trong khi tác nhân lây nhiễm hiện vẫn chưa được xác định. Do đó, Việt Nam muốn đề nghị FAO điều chỉnh dự án phù hợp với tình hình dịch bệnh cấp bách hiện nay nhằm sử dụng nguồn kinh phí trong năm 2012, tập trung chủ yếu vào việc chẩn đoán, xác định được tác nhân gây ra dịch bệnh nguy hiểm trên tôm hiện nay. 

Ngoài ra, Việt Nam cũng mong muốn FAO hỗ trợ, tạo điều kiện cho các chuyên gia Việt Nam sang làm việc cho FAO theo đề nghị của Tổng giám đốc FAO tại Hội nghị APRC 31. Trong thời gian tới, Việt Nam dự kiến sẽ cử các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất lúa gạo, thủy sản, phát triển nông thôn sang làm việc tại FAO.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới