Hủy
Kinh Doanh

Đến lượt ngân hàng nhỏ giảm lãi suất

Thứ Ba | 18/12/2012 15:23

Thị trường bắt đầu ghi nhận việc điều chỉnh lãi suất huy động VND của các ngân hàng thương mại có quy mô nhỏ.
 

Theo biểu niêm yết vừa áp dụng, Ngân hàng Bắc Á (BacABank) đã đồng loạt hạ lãi suất huy động VND ởcác kỳ hạn dài. Mức cao nhất 13%/năm áp dụng cách đây vài tháng đã vắng mặt, hiện còn 12,5%/năm, ápchung cho các kỳ hạn từ 12 - 32 tháng.

Tại một thành viên khác, Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GP.Bank) cũng vừa áp biểu lãi suất mới từ ngày17/12. Mức cao nhất chỉ còn 12%/năm, áp cho các kỳ hạn từ 12 - 36 tháng. Trước đó, mức cao nhất tạiGP.Bank là 13%/năm.

Như vậy, sau khi một loạt ngân hàng lớn như Eximbank, ACB, Sacombank, MB… giảm lãi suất ở các kỳhạn dài, một số ngân hàng nhỏ cũng đã nhập cuộc. Lãi suất theo đó đã giảm dần mà không chờ đếnquyết định điều chỉnh của Ngân hàng Nhà nước theo như một số định hướng, kiến nghị vừa qua…

Qua những điều chỉnh trên, lãi suất huy động VND trên thị trường, qua biểu niêm yết, đã có nhữngphân vùng. Chênh lệch giữa các nhóm ở các mức cao nhất hiện có từ 0,5 - 1,5%/năm.

Việc nhiều ngân hàng thương mại giảm lãi suất huy động vào thời điểm này cũng là một khác biệt sovới diễn biến chỉ có tăng trong nhiều năm qua.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới