Hủy
Kinh Doanh

Điểm tin trước giao dịch ngày 9/7

Thứ Hai | 09/07/2012 07:30

Chứng khoán toàn cầu giảm. Giá USD tăng trong khi giá vàng, dầu giảm sau số liệu việc làm Mỹ.
 

Tin trong nước

Phiên cuối tuần, VN-Index tăng 0,39% trong khi HNX-Index giảm 0,2%. Khối ngoại bán ròng trên HNX sau 19 phiên mua ròng.

Theo NHNN, 6 tháng cuối năm cần đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công hợp lý, tập trung vào quý III để giải quyết hàng tồn kho, tăng thanh khoản.

Theo NHNN, huy động vốn ngoại tệ đến 30/6 giảm 2,2%, tăng trưởng tín dụng đạt 0,76%.

NHNN sẽ điều hành lượng tiền cung ứng phù hợp với diễn biến của thị trường, đảm bảo kiềm chế lạm phát ở 6-8%, tổng phương tiện thanh toán tăng 14-16%.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng dư nợ cho vay của nền kinh tế đến 20/6 đã tăng dần trở lại nhưng vẫn giảm 0,2% so cuối 2011. Lãi suất cho vay vẫn lên tới 20%/năm.

Theo NHNN, 84% nợ xấu hệ thống ngân hàng được đảm bảo bằng tài sản thế chấp và tổng giá trị của các tài sản thế chấp này bằng 135% nợ xấu. Đã trích dự phòng khoảng 67.000 tỷ đồng xử lý nợ xấu ngân hàng

Tin thế giới

Tăng trưởng việc làm Mỹ thấp hơn dự đoán, thất nghiệp duy trì ở 8,2%, cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn chậm chạp trong việc giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 2 liên tiếp khi số liệu việc làm Mỹ thấp hơn dự đoán dấy lên lo ngại nền kinh tế tiếp tục xấu đi.

Sau báo cáo việc làm Mỹ, giá vàng đi xuống và kết thúc tuần giảm hơn 1%. Giá dầu cũng giảm do lo ngại nhu cầu đi xuống. Trong khi đó, USD cao nhất 2 năm so với euro.

Chứng khoán châu Á giảm phiên thứ 2 liên tiếp khi các nhà đầu tư cho rằng việc cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương sẽ không thể kích thích được nền kinh tế.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới