Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp cáp lớn nhất Việt Nam sắp lên sàn ở Hàn Quốc

Thứ Tư | 09/09/2015 11:42

Đây cũng là chi nhánh nước ngoài đầu tiên của một doanh nghiệp Hàn Quốc niêm yết trên sàn chứng khoán nước này.
 

Ngày 7/9, LS Cable & System (LS) của Hàn Quốc thông báo chi nhánh Việt Nam của công ty này là LS Cable Asia đang xin phép niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Tờ Business Korea cho hay, LS đã chọn Công ty Chứng khoán & Đầu tư Hàn Quốc (KIS) và Công ty Đầu tư Tài chính Hana là hai đơn vị quản lý cho hoạt động niêm yết của LS Cable Asia.

Dự kiến, công ty sẽ hoàn tất đợt IPO trong năm 2016. LS Cable Asia cũng sẽ trở thành chi nhánh nước ngoài đầu tiên của một doanh nghiệp Hàn Quốc niêm yết trên sàn chứng khoán nước này.

Được biết, LS Cable Asia là hãng sản xuất cáp lớn nhất Việt Nam, chiếm 30% thị phần nhờ vào các hợp đồng dài hạn với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Doanh thu hợp nhất của hai công ty con (LS-VINA Cable và LS Cable Vietnam) đạt 332,14 triệu USD năm 2014, tăng 230 lần so với 1,41 triệu USD vào thời điểm LS lần đầu bước vào thị trường Việt Nam năm 1996.

Năm 1996, LS thành lập LS-VINA Cable tại Hải Phòng nhằm sản xuất dây cáp điện, công ty đã phát triển nhanh chóng nhờ sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam. Đến năm 2006, LS tiếp tục lập thêm LS Cable Vietnam tại TPHCM và phát triển thêm mảng sản xuất dây cáp thông tin liên lạc.

LS Cable Asia là công ty holding được thành lập tại Hàn Quốc bởi LS vào tháng 5/2015. Việc thành lập LS Cable Asia là nhằm đưa hai công ty con của LS ở Việt Nam lên sàn chứng khoán Hàn Quốc.

LS cũng đang có kế hoạch mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam dựa vào nguồn vốn có được từ hoạt động niêm yết. Công ty con tại việt Nam được xem là giữ vai trò chiến lược của LS tại khu vực Đông Nam Á. Công ty dự kiến sẽ đạt doanh số tăng trưởng cao nhờ vào các dự án điện đang được Chính phủ đẩy mạnh.

Gần đây, LS Cable Asia đã mở rộng xuất khẩu sang các nước khác như Peru, Brazil, Argentina, Singapore và Australia. Trong năm 2015, công ty đã đạt doanh thu 398,57 triệu USD và lợi nhuận 17,44 triệu USD.

Trường Văn

Nguồn BK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới