Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp Mỹ yêu cầu áp biện pháp chống bán phá giá với ống thép Việt Nam

Thứ Ba | 21/05/2013 09:53

Đây là vụ kiện chống bán phá giá thứ 3 của Mỹ nhằm vào mặt hàng thép xuất khẩu của Việt Nam.
 

Theo tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh (VCA), ngày 16/5/2013, doanh nghiệp sản xuất nội địa của Mỹ đã nộp đơn tới Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC) và Bộ Thương mại Mỹ (USDOC) yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng ống thép hàn chịu lực không gỉ nhập khẩu từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia.

Đây là vụ kiện chống bán phá giá thứ 3 của Mỹ nhằm vào mặt hàng thép xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua kể từ năm 2011, các sản phẩm thép bị điều tra chống bán phá giá trước đây của Việt Nam là ống thép hàn cac-bon và mắc áo bằng thép.

Theo số liệu trong đơn kiện về nhập khẩu mặt hàng này của Mỹ thì trong năm 2012, kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam đạt mức 16,3 triệu USD với tổng khối lượng 4627 tấn chiếm 6,61% thị phần nhập khẩu vào Mỹ.

Trong giai đoạn tiếp theo, theo quy định của pháp luật Mỹ, trong vòng 20 ngày kể từ ngày DOC và ITC nhận được hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá của nguyên đơn thì DOC sẽ phải đưa ra quyết định về việc có khởi xướng điều tra hay không (dự kiến ngày 6/6/2013 DOC sẽ đưa ra quyết định).

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới