Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp nuôi thủy sản xuất khẩu được vay vốn tín dụng xuất khẩu mua thức ăn

Thứ Hai | 15/04/2013 16:24

Bộ Tài Chính đang đề xuất bổ sung thêm đối tượng được vay vốn tín dụng xuất khẩu là các doanh nghiệp nuôi thủy sản xuất khẩu.
 

Để được vay vốn theo cơ chế tín dụng xuất khẩu, các doanh nghiệp phải có hợp đồng xuất khẩu hoặc hợp đồng bán thủy sản cho doanh nghiệp chế biến xuất khẩu. Thứ hai là có phương án nuôi thuỷ sản phục vụ xuất khẩu có hiệu quả được, Ngân hàng Phát triển Việt Nam thẩm định và chấp thuận cho vay.

Doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ các quy định về bảo đảm tiền vay theo quy định của pháp luật hiện hành, phải mua bảo hiểm tài sản tại một doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động hợp pháp tại Việt Nam đối với tài sản hình thành từ vốn vay thuộc đối tượng mua bảo hiểm bắt buộc trong suốt thời hạn vay vốn.

Bộ Tài chính đề xuất mức cho vay tối đa bằng 85% tổng nhu cầu mua thức ăn chăn nuôi thuỷ sản phục vụ xuất khẩu theo phương án đã được Ngân hàng Phát triển Việt Nam thẩm định và chấp thuận cho vay. Thời hạn cho vay được xác định theo khả năng thu hồi vốn phù hợp với đặc điểm của từng phương án vay vốn nhưng không quá 12 tháng.

Nguồn Bộ Tài chính/Khám phá


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới