Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp thuê xe tỉ USD đến Việt Nam

Huy Vũ Thứ Năm | 29/11/2018 17:39

Bà Đặng Minh Phương, Nhà sáng lập MP Logictisc. Ảnh: Huy Vũ

Enterprise Rent-A-Car (Mỹ), doanh nghiệp cho thuê xe có doanh thu 20 tỉ USD chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.
 

MP Executives, đơn vị trực thuộc MP Logictisc, sẽ đơn vị nhượng quyền thương hiệu Enterprise Rent-A-Car ở châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng.  Bà Đặng Minh Phương, Nhà sáng lập MP Logictisc cho biết, Việt Nam là thị trường quan trọng của Enterprise Rent-A-Car.

Trong thời gian tới, khách hàng có thể đặt hàng thuê xe thông qua ứng và website với mức giá được công bố rõ ràng. Được biết, đối tượng cho thuê xe của Enterprise Rent-A-Car là các doanh nghiệp đa quốc gia hoạt động ở thị trường Việt Nam. Trước đó, MP Executives đã vận hành mô hình tương tự nhưng với quy mô nhỏ, 80% doanh thu đến từ đối tượng là các doanh nghiệp. 

20% còn lại đến từ khách thuê là khách hàng cá nhân, nhưng bắt buộc phải có tài xế đi kèm. MP Executives và Enterprise Rent-A-Car cho biết sẽ cân nhắc về mô hình khách hàng cá nhân thuê mà không kèm tài xế.

Hiện tại, trên thế giới có 4 công ty tham gia thị trường cho thuê xe là Enterprise Rent-A-Car. Hertz Global Holdings, Avis Budget Group và Dollar Thrifty Automotive Group. Enterprise Rent-A-Car là đơn vị có doanh thu hàng năm lớn nhất và cung là đơn vị chưa lên sàn chứng khoán.

Đặc điểm chung của nhóm này là sở hữu toàn bộ số xe hơi mà họ cho thuê. Các công ty này sẽ thiết lập các chương trình mua xe số lượng lớn với nhà sản xuất để được mức giá tốt nhất. Sau đó, họ sẽ cho thuê xe với giá thị trường và bán lại sau một thời gian nhất định. Đại diện Enterprise Rent-A-Car cho biết sẽ sớm đưa mô hình xe đã qua sử dụng vào thị trường Việt Nam.

Rent-A-Car được thiết lập vào năm 1957 bởi ông Jack C.Taylor, với 7 chiếc xe ban đầu. Ông Taylor qua đời vào năm 2016, thọ 94 tuổi, gia đình ông đang sỡ hữu hơn 80% cổ phần Rent-A-Car. Theo Forbes, Rent-A-Car hiện là đơn vị cho thuê xe lớn nhất thế giới với 1,7 tỉ xe ở 85 thị trường.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới