Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp trên HNX sẽ được phân loại thành 11 ngành chính

Thứ Năm | 27/09/2012 21:10

Doanh thu là tiêu chí chính để quyết định hoạt động sản xuất kinh doanh chính.
 

Nhằm hỗ trợ công tác xây dựng cơ sở dữ liệu, nghiên cứu, nghiên cứu phân tích trên thị trường chứng khoán cũng như tạo tiền đề phát triển các công cụ đầu tư trên thị trường cổ phiếu, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã nghiên cứu xây dựng và chuẩn bị đưa vào áp dụng Hệ thống phân ngành đối với các doanh nghiệp niêm yết/đăng ký giao dịch trên HNX (HaSIC).

Đây là hệ thống được HNX xây dựng dựa trên cơ sở Hệ thống phân ngành Việt Nam (Vietnam Standard Industrial Classification 2007 - VSIC 2007), các khuyến nghị về gộp ngành của ISIC Rev. 4 và học tập nguyên tắc, phương pháp phân ngành của một số hệ thống phân ngành lớn trên thế giới như: ICB, GICS, …

HaSIC phân ngành doanh nghiệp căn cứ theo hoạt động sản xuất kinh doanh chính của doanh nghiệp. Trong đó, doanh thu là tiêu chí chính được xem xét để quyết định hoạt động sản xuất kinh doanh chính. Hoạt động sản xuất kinh doanh nào mang lại doanh thu lớn nhất trong tổng doanh thu được xác định là hoạt động sản xuất kinh doanh chính của doanh nghiệp đó.

Với tiêu chí phân ngành như trên, các doanh nghiệp niêm yết trên HNX dự kiến sẽ được phân loại thành 11 ngành chính, bao gồm một số ngành cơ bản như: nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; khai khoáng và dầu khí; công nghiệp; xây dựng.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới