Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp Việt đang “đổ bộ” vào Campuchia

Thứ Sáu | 18/04/2014 08:07

Hiện có 128 dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia còn hiệu lực, với tổng số vốn đăng ký đạt gần 3,1 tỷ USD.
 

Các dự án đầu tư này tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực nông - lâm - nghiệp (chiếm 50,58% tổng vốn đăng ký); năng lượng (chiếm 27,05% tổng vốn); tài chính - ngân hàng - bảo hiểm (chiếm 8,7% tổng vốn); viễn thông (chiếm 5,1% tổng vốn).

Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam còn đầu tư nhiều dự án trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải kho bãi, thương mại xuất nhập khẩu, y tế, xây dựng… chiếm khoảng 2% tổng vốn đăng ký.

Được biết, Chính phủ Campuchia đã và đang có kế hoạch khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp, hạ tầng, bất động sản, viễn thông, ngân hàng; trong đó, lĩnh vực nông nghiệp chủ yếu là trồng lúa, xay xát và chế biến nông sản.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, đầu tư tại Campuchia phải đi đúng hướng, không thể đầu tư tràn lan như trong nước.

Theo đó, một số lĩnh vực có thể thành công như sản xuất, chế biến nông sản; tài chính - ngân hàng - bảo hiểm; du lịch, dịch vụ lưu trú nhà ở; vận tải kho bãi; viễn thông; thương mại và phân phối sản phẩm…

Các chuyên gia cho rằng, muốn thành công tại Campuchia, doanh nghiệp Việt Nam cần nghiên cứu kỹ thị trường; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Campuchia cũng như các ngân hàng của Việt Nam tại nước này.

Đặc biệt, để đảm bảo, các doanh nghiệp cần phải có tiềm lực về tài chính, chuẩn bị đủ vốn cho dự án của mình.
Theo Bộ Kế hoạch đầu tư, hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng đầu tư tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với tổng vốn đăng ký trên 15 tỷ USD; trong đó, Campuchia đứng vị trí thứ 2 chỉ sau Lào.

Nguồn BizLive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới