Hủy
Kinh Doanh

Dow tài trợ nước uống sạch cho gần 1.500 em học sinh Đà Nẵng

Thứ Hai | 07/12/2015 16:51

Hoạt động tài trợ nươc uống sạch dài hạn cho người dân Việt Nam nằm trong Thỏa thuận hợp tác giữa Dow và PACCOM.
 

Dow phối hợp với Ban Điều phối Viện trợ Nhân dân (PACCOM) thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng trao tặng 02 thiết bị lọc nước, mỗi thiết bị có công suất 250 lít/giờ cho Trường Tiểu học số 1 Hòa Nhơn và Trường THCS Nguyễn Thị Định, TP. Đà Nẵng để hỗ trợ nước uống sạch cho gần 1.500 em học sinh và giáo viên địa phương. Dự kiến trong thời gian tới, Dow sẽ tiếp tục mang nước sạch đến cho trên 500 em học sinh và giáo viên Trường Mầm non Tân Dân, xã Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Như vậy, thông qua hợp tác với PACCOM, Dow đã giúp khoảng 3.500 em học sinh và giáo viên Việt Nam tiếp cận nguồn nước uống sạch, an toàn và đạt chuẩn của Bộ Y tế. 

Các điểm trường được Dow tài trợ thiết bị lọc nước đều là những nơi có nhu cầu cấp thiết về nguồn nước uống sạch. Trong đó, tại Trường tiểu học số 1 Hòa Nhơn, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, hệ thống lọc nước cũ sau hơn 10 năm sử dụng đến nay đã hư hỏng và xuống cấp nặng. Trong khi đó Trường không chỉ phải đảm bảo nước uống sạch cho hoạt động học tập và giảng dạy của gần 600 học sinh và giáo viên mà còn của gần 300 bà con địa phương đến trú mỗi khi xảy ra thiên tai. Còn Trường THCS Nguyễn Thị Định tuy mới chỉ đi vào hoạt động được 6 năm nhưng số lượng học sinh và giáo viên của Trường liên tục tăng qua mỗi năm. Với số lượng gần 600 em học sinh và giáo viên như hiện nay, Trường chỉ có khả năng cung cấp nước uống cho các cán bộ và giáo viên, còn các em học sinh phải tự túc nước uống. Đây cũng là một băn khoăn lớn đối với Ban Giám hiệu nhà trường. 

Sau khi khảo sát thực tế tại hai điểm trường kể trên, Dow đã phối hợp với PACCOM nhanh chóng triển khai lắp đặt 02 thiết bị lọc nước hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm góp phần đảm bảo công tác học tập và giảng dạy của nhà trường. Đặc biệt, chất lượng nước lọc từ các thiết bị do Dow tài trợ không chỉ đảm bảo tiêu chuẩn sạch và an toàn mà còn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh nước của Bộ Y tế. Đây là một niềm vui lớn đối vớn gần 1.500 em học sinh và giáo viên Đà Nẵng trong điều kiện nguồn lực của chính quyền địa phương còn hạn hẹp. 

Ông Tomoyuki Sasama, Quản lý thị trường Việt Nam của Dow tại Việt Nam cho biết: “20 năm chúng tôi hoạt động tại Việt Nam cũng là 20 năm chúng tôi tích cực thực hiện các hoạt động đóng góp cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa chịu nhiều thiệt thòi về điều kiện vật chất, thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội dài hạn và có quy mô. Trong đó, hoạt động tài trợ thiết bị lọc nước cho các trường học và bệnh viện Việt Nam của chúng tôi đã được bắt đầu từ năm 2011. Để hoạt động hỗ trợ nước uống sạch cho người dân Việt Nam đi vào thực tiễn và thực sự có ảnh hưởng sâu rộng, năm 2014 chúng tôi đã hợp tác với PACCOM triển khai chương trình. Chúng tôi thực sự rất vui mừng khi chỉ tính riêng năm 2015, đã có hơn 3.000 em học sinh và giáo viên Việt Nam được hưởng lợi từ chương trình này. Đây sẽ là động lực để chúng tôi mở rộng quy mô của chương trình trong các năm tiếp theo.” 
Ông Lane Nathan, Trưởng phòng Kinh tế, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM đánh giá cao hoạt động CSR này của Dow: “Tôi đánh giá rất cao mô hình CSR hướng đến sự bền vững đã được Dow triển khai tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực tài trợ nước sạch cho các địa phương nghèo, gặp nhiều khó khăn về điều kiện vật chất. Chương trình CSR này cho thấy Dow mong muốn trở thành đối tác tốt của cộng đồng địa phương tại Việt Nam.” 

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tại Việt Nam, tình trạng thiếu nước sạch hằng năm ảnh hưởng tới ít nhất 1 triệu người Việt Nam và trong 4 năm qua, có tới 6 triệu trường hợp mắc bệnh liên quan tới thiếu nước sạch, ước tính chi phí cho y tế là khoảng 20 triệu USD… Việt Nam đang đạt tỷ lệ 80% dân số đô thị được cung cấp nước sạch theo quy chuẩn của Bộ Y tế, tuy nhiên, ở nông thôn dù 85% dân số được cấp nước hợp vệ sinh nhưng chỉ có 42% đạt quy chuẩn của Bộ Y tế. 

Vì vậy, trong những năm qua, Dow không chỉ tài trợ trên 20 thiết bị lọc nước với công suất lên đến 7.000 lít/ngày/thiết bị cho các trường học và bệnh viện mà Dow còn cung cấp các giải pháp tiên tiến về xử lý và lọc nước để góp phần giải quyết thách thức về nước sạch cho các ngành công nghiệp và cộng đồng. Tính trên toàn cầu, cứ mỗi phút công nghệ xử lý nước của Dow xử lý 35 triệu gallon nước. Riêng tại Isarel, màng lọc nước của Dow đã cung cấp gần 50 lượng nước uống sạch tại quốc gia này. Với 11 nhà máy trên toàn cầu, hiện Dow là hãng sản xuất duy nhất cung cấp danh mục hoàn thiện các giải pháp xử lý nước. 

Cô Lê Thị Bích Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hòa Nhơn cho biết: “Kể từ khi hệ thống lọc nước cũ của trường bị hư hỏng, các em học sinh đã phải tự túc nước uống trong một thời gian dài. Chúng tôi rất vui mừng vì Dow đã kịp thời hỗ trợ nhà trường thiết bị lọc nước công suất cao, giúp gần 600 học sinh và giáo viên của Trường được sử dụng nước uống sạch, an toàn và đạt chuẩn của Bộ Y tế, từ đó cô trò có sức khỏe tốt để học tập và giảng dạy. Tôi thực sự rất cảm ơn sự hỗ trợ ý nghĩa này của Dow.” 

Trước đó, trong hai năm 2013 – 2014, Dow và PACCOM đã có hợp tác hiệu quả trong các dự án trao tặng thiết bị lọc nước nhằm lọc than bùn lẫn trong nước cho Trường Phục hồi Chức năng Khoái Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên và dự án trao tặng hệ thống lọc nước hỗ trợ xử lý arsen nhiễm trong nước sinh hoạt cho Trường tiểu học Xuân Khê, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Cũng trong năm 2013, Dow đã tài trợ Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam hệ thống lọc nước di động để hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và đem nước uống sạch đến với các nạn nhân chịu ảnh hưởng của thiên tai tại các khu vực vùng sâu vùng xa. 

Ngoài việc tài trợ hệ thống lọc nước, Dow còn là hạt nhân tích cực tham gia các chương trình trách nhiệm xã hội dài hạn có quy mô trên toàn quốc như: Phối hợp với Văn phòng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững tổ chức 31 khóa đào tạo về “Sản xuất sạch và Quản lý chất thải” với sự tham gia của trên 1.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam; Chung tay cùng tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam xây dựng hơn 20 ngôi nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Tài trợ sách, máy tính, học bổng, cải tạo trường học…; Tài trợ các thiết bị y tế; Tài trợ mũ bảo hiểm, giáo dục ý thức an toàn giao thông cho học sinh 5 trường tiểu học miền Nam Việt Nam. 

Bên cạnh Việt Nam, Dow còn thực hiện hoạt động hỗ trợ nước sạch cho hang ngàn người dân Đông Nam Á tại các quốc gia như Indonesia, Phillipines, Thái Lan… với hàng trăm thiết bị lọc nước. Trong đó tính riêng Thái Lan, Dow đã tài trợ 80 thiết bị lọc nước và 4 hệ thống lọc nước di động cho Hội chữ Thập đỏ nước này. 

Gần đây, Dow công bố bổ nhiệm một số lãnh đạo cao cấp phụ trách thị trường châu Á Thái Dương, dự kiến sẽ tạo ra một động lực phát triển mới cho khu vực này. Cụ thể, Chủ tịch khu vực châu Á Thái Bình Dương của Dow – Ông Peter Sykes được bổ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch bộ phận Mua bán và Sáp nhập và Ông Peter Wong – Chủ tịch thị trường Trung Quốc sẽ phụ trách vị trí Chủ tịch khu vực châu Á Thái Bình Dương thay thế Ông Peter Sykes. Hiện châu Á Thái Bình Dương vẫn là khu vực trọng tâm phát triển của Dow với 36 văn phòng, 41 cơ sở sản xuất đặt tại 12 quốc gia. Năm 2014, Dow đạt doanh thu 9,1 tỷ USD tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, chiếm 16% doanh thu toàn cầu của Tập đoàn. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới