Hủy
Kinh Doanh

EU sắp cấm nhập khẩu khí đốt từ Iran

Thứ Năm | 04/10/2012 21:15

Động thái này diễn ra khi các chính phủ châu Âu và Mỹ đang tìm các biện pháp mới nhằm tăng áp lực buộc Tehran từ bỏ chương trình hạt nhân.
 

Các nhà ngoại giao hôm nay 4/10 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) có thể cấm nhập khẩu khí đốt từ Iran nhằm tăng thêm áp lực lên nước Cộng hòa Hồi giáo về chương trình hạt nhân của nước này.

Các nhà ngoại giao EU bắt đầu chuẩn bị một gói các biện pháp trừng phạt lên Iran nhằm đạt được sự thông qua chính thức tại cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao vào ngày 15/10 tại Luxembourg.

Cuối ngày hôm qua 3/10, các nhà ngoại giao đã đạt đến một thỏa thuận sơ bộ về việc cấm nhập khẩu khí đốt. Đây là đề xuất đầu tiên được thông qua trong gói các biện pháp trừng phạt. Những đề xuất đó cũng bao gồm các biện pháp trừng phạt về tài chính và đề xuất liên quan đến năng lượng, ba nhà ngoại giao EU cho biết.

Động thái này diễn ra khi các chính phủ châu Âu và Mỹ đang tìm các biện pháp mới nhằm gia tăng áp lực buộc Tehran từ bỏ chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

Tuy nhiên, căng thẳng ngày một gia tăng, khi Israel - quốc gia được cho là có quyền lực lớn nhất tại Trung Đông có vũ khí hạt nhân, đang đe dọa tấn công chương trình làm giàu uranium của Iran.

Từ năm 1995, Mỹ đã ban hành lệnh cấm các công ty Mỹ đầu tư vào dầu và khí đốt của Iran và cấm giao dịch mua bán với Iran. Năm nay, EU đã áp đặt lệnh cấm mua bán dầu mỏ với Iran, sau khi ban hành lệnh cấm các công ty tại EU liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp dầu khí ở Iran vào năm 2010.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới