Hủy
Kinh Doanh

EuroCham ủng hộ đầu tư Sân bay Quốc tế Long Thành

Thứ Hai | 18/11/2013 15:00

Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã khuyến nghị Việt Nam xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.
 

Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã khuyến nghị Việt Nam xây dựng sân bay quốc tế Long Thành nhằm đón đầu cơ hội tăng trưởng của thị trường hàng không. EuroCham nêu quan điểm này trong Sách Trắng 2014 được công bố tại Hà Nội, trong bối cảnh Việt Nam đang có ý kiến trái ngược nhau về dự án sân bay Long Thành.

“Sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong thành phố nên về thực tiễn không thuận lợi, cần dịch chuyển ra ngoài. Chúng tôi biết có lời khuyên nên sử dụng sân bay Biên Hòa, nhưng lựa chọn tốt nhất vẫn là tập trung vào sân bay Long Thành”, đại diện tiểu ban giao nhận vận tải của EuroCham cho hay.

Ngoài ra, EuroCham cũng khuyến nghị Việt Nam đơn giản hóa các quy trình bốc xếp và giao nhận hàng hóa, mở rộng sân đỗ và cải thiện các dịch vụ mặt đất.

Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành được phê duyệt vào tháng 8.2011 với diện tích khoảng 25.000 ha thuộc tỉnh Đồng Nai. Khi hoàn thành giai đoạn 1 năm 2020, sân bay có công suất vận chuyển 25 triệu khách/năm. Dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng 8 tỉ USD, riêng giai đoạn 1 gần 6 tỉ USD.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, Việt Nam sẽ trở thành thị trường vận tải hàng không phát triển nhanh thứ ba thế giới vào năm 2014. Do vậy, đầu tư sân bay là việc cấp bách để hỗ trợ cho tăng trưởng của lĩnh vực vận chuyển hàng hóa và hành khách.

Nguồn Nhịp cầu đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới