Hủy
Kinh Doanh

EVN sắp vay thêm gần 22.500 tỷ đồng

Thứ Hai | 10/09/2012 07:24

EVN cho biết đã làm việc với nhiều tổ chức tín dụng để thu xếp vốn cho các dự án cấp bách.
 

Cụ thể, đối với các dự án nguồn điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm xong thủ tục nội bộ để vay thêm 2.500 tỷ đồng từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Đồng thời, phía EVN cho biết, VDB cũng chỉ đạo các chi nhánh của mình ký hợp đồng cho vay bổ sung 421 tỷ đồng đối với dự án Thủy điện Đồng Nai 3 và 449 tỷ đồng cho Thủy điện Bản Vẽ.

Đối với dự án Điện lực Duyên Hải 3, Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã thẩm định xong hồ sơ vay 6.200 tỷ đồng vốn đối ứng của EVN và đang trình Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Dự kiến hợp đồng này có thể được ký trong tháng 9/2012.

Bên cạnh đó, EVN cũng sẽ tiếp tục làm việc với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) để vay 4.200 tỷ đồng cho dự án Cảng điện lực Duyên Hải.

Với các dự án lưới điện cấp bách, VDB cũng đã đồng ý về nguyên tắc cho Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (NPT) vay vốn để thực hiện giải phóng mặt bằng với giá trị khoảng 3.050 tỷ đồng và yêu cầu NPT rà soát danh mục để ký hợp đồng theo từng năm.

Phía Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đồng ý cho NPT vay tối đa 3.010 tỷ đồng để thực hiện 9 dự án lưới điện cấp bách.

Đồng thời, NPT cũng đang chuẩn bị ký vay Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) 200 tỷ đồng để thực hiện dự án đường dây 220kV Vũng Áng - Hà Tĩnh và đề nghị Agribank cho vay thêm 2.457 tỷ đồng.

Nguồn VNEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới