Hủy
Kinh Doanh

Exxon sẽ chi 14 tỷ USD khai thác dầu khí ngoài khơi Canada

Thứ Hai | 07/01/2013 09:27

Mỏ sẽ cho sản lượng hơn 700 triệu thùng dầu trong suốt vòng đời khai thác, và dự kiến đi vào khai thác từ năm 2017.
 

Tập đoàn năng lượng Mỹ Exxon Mobil và 4 đối tác khác sẽ chi khoảng 14 tỷ USD để phát triển mỏ dầu Hebron ngoài khơi Canada, mỏ dầu đã bị bỏ hoang kể từ khi được phát hiện hơn 3 thập kỷ trước.

Exxon cho biết, mỏ dầu Hebron nằm ở khoảng 350 km về phía đông nam thành phố St John’s thuộc tỉnh Newfoundland and Labrador. Mỏ sẽ cho sản lượng hơn 700 triệu thùng dầu trong suốt vòng đời dự án, là mỏ dầu lớn nhất tỉnh Newfoundland and Labrador. Với mức giá dầu hiện nay, lượng dầu này có giá trị 77,8 tỷ USD.

Sản lượng hàng ngày của mỏ có thể đạt mức đỉnh 150.000 thùng/ngày sau khi đi vào sản xuất từ năm 2017. Mỏ Hebron được phát hiện vào năm 1980, là một trong một chuỗi dự án trị giá hàng tỷ USD mà Exxon đang theo đuổi để phục hồi phần sản lượng sụt giảm của hãng. Theo Bloomberg, sản lượng dầu Exxon đã giảm 5 quý liên tiếp, đợt giảm dài nhất kể từ năm 2008-2009.

Exxon là nhà vận hành dự án Hebron và sở hữu 36% cổ phần. Các đối tác khác là các tập đoàn năng lượng Chevron, Suncor Energy, Staoil ASA và Nalcor Energy.

Kế hoạch phát triển dự án Hebron từng thất bại vào năm 2006 do tranh chấp về vấn đề sở hữu với quan chức địa phương. Chevron - tập đoàn năng lượng lớn thứ hai của Mỹ sau đó đã nhường quyền kiểm soát dự án cho Exxon.


Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới