Hủy
Kinh Doanh

Financial Times: Kinh tế Việt Nam có dấu hiệu tích cực

Thứ Hai | 28/05/2012 11:47

Nhận định trên được đưa ra sau khi Chính phủ công bố các số liệu kinh tế khả quan.
 

Tờ Financial Times của Anh mới đây đăng một bài viết cho rằng kinh tế Việt Nam đang có những dấu hiệu tốt. Nhận định trên được đưa ra sau khi Chính phủ công bố các số liệu kinh tế khả quan.

Cụ thể, chỉ số tiêu dùng giảm từ 10,5% xuống 8,5%. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm lạm phát của Việt Nam ở mức 1 con số. HSBC cho rằng, lạm phát giảm cho thấy nhiều khả năng Ngân hàng Nhà nước sẽ hạ lãi suất trong 2 tuần tới.

Trong khi đó, thâm hụt thương mại có xu hướng giảm. Kim ngạch xuất khẩu tháng 4 của Việt Nam tăng 22%, nhập khẩu chỉ tăng 4,4%.

Thị trường chứng khoán Việt Nam phục hồi đáng kể, với mức tăng 25% kể từ đầu năm, bất chấp những bất ổn kinh tế toàn cầu.

Financial Times dẫn nhận định của quỹ đầu tư Dragon Capital cho rằng, các dữ liệu kinh tế của Việt Nam gồm lạm phát thấp, thâm hụt thương mại giảm, thanh khoản tăng, chính sách tiền tệ phù hợp cho thấy kinh tế Việt Nam thực sự khởi sắc.

Đó là dấu hiệu của một nền kinh tế chuyển dịch từ một thị trường sơ khai sang một thị trường mới nổi, Dragon Capital nhận định.

Tuy nhiên, Chủ tịch Vietnam Holding, ông Min-Hwa Hu Kupfer, tỏ ra khá thận trọng khi cho rằng, triển vọng cho các nhà đầu tư được cải thiện khi Ngân hàng Nhà nước thực hiện chính sách tiền tệ nhất quán hơn.

Vietnam Holding dự báo, kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi nhẹ trong nửa sau 2012, và tăng trưởng GDP cả năm là 5,6%.

Nguồn FT/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới