Hủy
Kinh Doanh

FPT Japan mở văn phòng thứ 3 tại thành phố Nagoya

Thứ Hai | 21/10/2013 16:39

Dự kiến đến năm 2017, văn phòng mới này sẽ đóng góp 10-15% tổng doanh thu của FPT Japan.
 

Công ty FPT Nhật Bản (FPT Japan) trực thuộc Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) đã chính thức khai trương văn phòng mới tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Đây là văn phòng thứ 3 của FPT Japan tại Nhật Bản, sau văn phòng tại Tokyo và Osaka.

Nagoya là thành phố lớn thứ 4 và là một trong 3 trung tâm công nghiệp lớn của Nhật Bản. Đây cũng là nơi hầu hết các hãng ô tô lớn của Nhật Bản đặt cơ sở sản xuất như Toyota, Mitsubishi, Suzuki...

Năm 2005, FPT Software thành lập công ty tại Nhật Bản, hiện Nhật Bản là thị trường đóng góp doanh thu lớn nhất cho FPT Software (trên 50%) và là một trong những thị trường quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của công ty. Trong 3 năm gần đây (2010-2012), doanh thu từ thị trường Nhật Bản của FPT Software luôn đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 27,5%/năm. Dự kiến, trong năm 2013, con số tăng trưởng doanh thu từ thị trường Nhật Bản sẽ đạt 40%. FPT Software đặt mục tiêu năm 2017, thị trường Nhật Bản sẽ đem về cho công ty doanh thu 200 triệu USD.

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết: “Đối với FPT Software, Nhật Bản là thị trường quan trọng nhất. Nằm giữa Tokyo và Osaka, Nagoya là thủ phủ vùng Chubu, được biết đến là một một trong 3 trung tâm kinh tế lớn nhất của Nhật Bản, với ngành công nghiệp sản xuất chiếm 20,2% sản lượng của Nhật. FPT Software mở văn phòng đại diện tại Nagoya với kỳ vọng mở rộng dịch vụ ủy thác phát triển phần mềm (Software Development Outsourcing) tại thành phố này nói riêng cũng như tại Nhật Bản nói chung. Chúng tôi sẽ ưu tiên đầu tư nguồn nhân lực, công nghệ, quy trình và hỗ trợ toàn diện cho FPT Japan cũng như văn phòng Nagoya”.

Tỉnh Aichi là tỉnh duy nhất ở Nhật Bản ký thỏa thuận hợp tác kinh tế với Bộ Kế hoạch & Đầu tư Việt Nam từ ngày 18/3/2008. Hiện có 85 công ty ở Aichi đang đầu tư vào Việt Nam cùng với rất nhiều người Việt Nam đang học tập, làm việc Aichi.

Năm 2014 là năm FPT sẽ đẩy nhanh phát triển ra thị trường nước ngoài ở tất cả các ngành kinh doanh. Cụ thể là tại các thị trường phát triển như Nhật, Mỹ, Châu Âu, FPT sẽ vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ phần mềm. Tại những thị trường này, FPT đang có những lợi thế nhất định như có năng lực chuyên môn, có sẵn nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, giá dịch vụ cạnh tranh…

Bên cạnh đó, FPT sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có và những sản phẩm dịch vụ đang phát triển mạnh tại thị trường trong nước để tập trung mở rộng hoạt động kinh doanh tại các nước đang phát triển và có trình độ phát triển tương đương hoặc thấp hơn Việt Nam như Lào, Campuchia, Myanmar,… Với hai hướng phát triển trên, FPT dự kiến đến năm 2015 lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ra nước ngoài sẽ đóng góp khoảng 30% tổng lợi nhuận của FPT.

Hiện FPT đã có mặt tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gồm: Lào, Campuchia, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Singapore, Australia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Anh, Myanmar, Đức và Việt Nam.

Nguồn FPT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới