Hủy
Kinh Doanh

Gần 900 triệu con tôm giống nuôi ở Trà Vinh bị chết

Thứ Ba | 22/05/2012 07:22

Nguyên nhân tôm chết do hội chứng gan tụy, bệnh hoại tử dưới vỏ và cơ quan tạo máu.
 

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh, các huyện ven biển trong tỉnh như Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành  đến thời điểm này đã thả nuôi 1,8 tỷ con tôm giống trên diện tích 23.133ha.

Hiện đã có gần 900 triệu con tôm giống của 8.115 hộ thả nuôi bị chết, với diện tích hơn 7.862ha, ước thiệt hại kinh tế hơn 1.000 tỷ đồng. Tôm chết chủ yếu ở giai đoạn từ 15-45 ngày tuổi. Nguyên nhân tôm chết do hội chứng gan tụy, bệnh hoại tử dưới vỏ và cơ quan tạo máu.

Cũng theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trà Vinh, hơn 1 tỷ con tôm giống, chiếm hơn 62% lượng tôm giống được nhập vào địa bàn Trà Vinh để thả nuôi không thông qua kiểm dịch. Đây là một trong số những nguyên nhân dẫn đến đại dịch tôm sú trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Minh Truyền, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết từ đầu năm đến nay hai trạm kiểm dịch tôm giống của tỉnh đặt tại xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành và thị trấn Duyên Hải, huyện Duyên Hải, chỉ kiểm dịch được 680 triệu con tôm giống, chiếm khoảng 37,7% số lượng giống thả nuôi.

Trong khi đó với gần 1,12 tỷ con tôm giống không qua kiểm dịch (tức hơn 62%), nông dân phải mua từ nguồn tôm giống nhập về từ các tỉnh miền Trung.

Lượng tôm giống trôi nổi xuất hiện nhiều, tràn ngập tôm giống không qua kiểm dịch, là nguyên nhân gây ra dịch bệnh tôm nuôi chết trên diện rộng ngoài tác nhân thời tiết, môi trường, nguồn nước.


Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới