Hủy
Kinh Doanh

Giá bông tăng kịch trần do Trung Quốc tăng cường thu mua

Thứ Tư | 20/06/2012 14:58

Giá bông kỳ hạn tăng 6% lên mức kịch trần do Trung Quốc thu mua mạnh, không như dự đoán của các nhà đầu tư.
 

Bông giao tháng 7 trên sàn ICE tăng 5 cent, đóng cửa ở 87,98 cent/pound trong phiên ngày thứ 3. Giá bông vẫn tăng kịch trần mặc dù trong phiên ngày thứ 3, ICE đã nâng giá trần giao dịch thêm 3 cent lên 5 cent.

Bông kỳ hạn tăng tổng cộng 21% trong 9 phiên giao dịch trước do nhu cầu về bông của Trung Quốc tăng mạnh. Quốc gia tiêu thụ bông hàng đầu thế giới này đã mua gần 95% trong tổng số 795.700 kiện bông loại 500 pound mà Ủy ban Nông nghiệp Mỹ xuất khẩu. Trong tuần trước, Trung Quốc cũng đã mua 81% trong tổng số 129.000 kiện bông do cơ quan này xuất khẩu.

Giao dịch này của Trung Quốc đã tạo sức ép tăng giá với bông. Các thương nhân bán bông cho Trung Quốc phải mua bông kỳ hạn tháng 7 để thực hiện giao dịch khi thời điểm này mùa bông đã kết thúc.

Bông bất ngờ trở nên khan hiếm khiến các nhà đầu tư đặt cược giá xuống buộc phải trả giá cao hơn để mua bông trên thị trường trong bối cảnh giá tăng chóng mặt.

Thêm vào đó, nhiều nhà đầu cơ đặt cược vào sự thay đổi giá kỳ hạn đang cố bán tháo trước khi hợp đồng tháng 7 đến hạn giao hàng vào tuần tới. Rất nhiều nhà đầu cơ đang lâm vào thế bế tắc khi lượng bán ròng đã lên đến 7000 hợp đồng.

Nguồn WSJ/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới