Hủy
Kinh Doanh

Giá cà phê robusta trong nước tăng 800 nghìn đồng/tấn

Thứ Tư | 23/05/2012 09:36

Giá trong nước tăng do giá cà phê thế giới phiên trước tăng 51 USD lên 2.213 USD/tấn nhờ các thông tin tích cực.
 

Chốt phiên 22/5, cà phê robusta giao tháng 7 trên sàn giao dịch NYSE Liffe tại London tăng 51 USD lên 2.213 USD/tấn. Phiên trước, giá giảm 55 USD/tấn do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư khi giá đã có hơn 1 tuần tăng liên tục.

So với đầu tháng 5, giá cà phê robusta đã tăng 213 USD mỗi tấn, tương đương 10,5%, ngược hẳn xu hướng giảm của các loại hàng hóa khác.

Giá cà phê robusta đã tăng 10,5% trong vòng 1 tháng qua
bieu do gia
Giá cà phê robusta tăng bởi nỗi lo nguồn cung hạn hẹp trong khi nhu cầu ngày một cao. Hiện nguồn cung trên thị trường vẫn tập trung chủ yếu vào Việt Nam. Indonesia đã bước vào vụ thu hoạch nhưng nguồn cung ra thị trường chưa nhiều. Brazil trong khi đó thông báo vụ thu hoạch vụ 2012-2013 sẽ bị trì hoãn khoảng 1 tháng do mưa trái mùa.

Ngoài ra, theo các nhà phân tích quốc tế, do cà phê arabica đắt nên các nhà rang xay giờ đây có xu hướng chuyển sang mua cà phê robusta, vốn có giá rẻ hơn tới hơn một nửa, để giảm chi phí.

Ngân hàng Rabobank cho rằng thế giới vụ tới có thể thừa tới 5,3 triệu bao cà phê, nhưng giá loại robusta sẽ khó có cơ hội giảm sâu vì nhu cầu lớn.

Giá cà phê nhân xô trong nước sáng nay được mua với giá 42,3 triệu đồng/tấn, cao hơn hôm qua 800 nghìn đồng. Đây là một trong hai mức giá cao nhất kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay (cùng với mức 42,5 triệu đồng/tấn ngày thứ 7 tuần trước).

Theo một số hộ trồng cà phê tại Lâm Đồng, những ngày qua giá cà phê lên cao, bà con đã bắt đầu bán nhưng lượng hàng không nhiều bởi kỳ vọng giá sẽ lên cao hơn nữa. Theo dữ liệu của Volcafe thì hiện nguồn hàng trong dân chỉ còn chưa đến 20% tổng sản lượng của vụ này.

Nguồn CafeF/TTVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới