Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu giảm do tồn kho tại Mỹ tăng vượt dự kiến

Bá Ước Thứ Tư | 22/03/2017 08:00

Nga có nhiều khả năng sẽ không tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng với OPEC.
 

Giá dầu giảm vào ngày thứ Ba 21/3 khi lo ngại về nguồn cung tại Mỹ tiếp tục gia tăng, dù những thảo luận gần đây cho thấy OPEC có thể gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng tới hết năm.

Giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 66 xu, hay 1,3%, chốt phiên ở mức 50,96 USD /thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 14/3. Giá dầu WTI giao tháng 4 giảm 88 xu, hay 1,8%, kết phiên ở mức 47,34 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 29/11.

Theo số liệu từ Viện xăng dầu Hoa Kì (API), dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 4,5 triệu thùng cho tuần kết thúc ngày 17/3. Con số này vượt ngoài mức dự kiến ban đầu là 2,8 triệu thùng.

Trong khi đó, theo một đánh giá mới đây của Goldman Sachs thì thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC đã vô tình làm tăng số dự án khai thác dầu lớn lên mức cao nhất trong lịch sử, khiến sản lượng có thể tăng thêm hơn 1 triệu thùng/năm.

Kyle Cooper, một nhà tư vấn cho ION Enegery ở Houston cho rằng:  “Các nhà sản xuâdầu tại Mỹ không có ý dừng lại. Nếu Arab Saudi cắt giảm 1 thùng dầu, thì ở Mỹ sẽ có 2 thùng tăng thêm”

Giá dầu mỏ vẫn suy giảm trong ngày thứ 3, dù có dấu hiệu các nước OPEC sẵn sàng gia hạn thỏa thuận. Tuy nhiên, họ sẽ chỉ làm điều này khi có sự đồng thuận của các nước không thuộc OPEC như Nga, vốn vẫn chưa thực hiện hoàn toàn cam kết.

Ngân hàng Commerzbank (Đức) cho rằng thỏa thuận cắt giảm của OPEC cần phải được kéo dài tới quý 4 để đạt được mục tiêu của khối là giảm lượng tồn kho dầu kỷ lục ở các nước phát triển xuống mức trung bình 5 năm. Ngân hàng này cũng cho rằng có vẻ như Nga sẽ không tham gia thỏa thuận gia hạn này.

Bá Ước

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới