Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu lấy lại những gì đã mất trong tháng 3

Thứ Sáu | 14/04/2017 08:36

IEA cho biết tồn kho dầu tại các nước thuộc nhóm OECD đã giảm 17,2 triệu thùng trong tháng 3.
 

Giá dầu hầu như ít biến động vào ngày thứ Năm 13/4, sau khi đã gần như hồi phục hoàn toàn từ đà giảm mạnh trong tháng 3, do những hy vọng tăng lên về việc cân bằng cung cầu. Cùng lúc đó, số giàn khoan hoạt động tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 2 năm, đe dọa sự cân bằng của thị trường.

Giá dầu Bent tương lai tăng 3 xu, lên mức 55,89USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất 1 tháng vào ngày thứ Tư 12/4. Giá dầu WTI tương lai tăng 7 xu, lên mức 53,18USD/thùng. Cả hai loại dầu này đều tăng tuần thứ 3 liên tiếp. Khoảng 431.000 hợp đồng đầu thô tại Mỹ đã được trao tay trong ngày thứ Năm, thấp hơn mức trung bình 531.000 hợp đồng trong vòng 200 ngày qua.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết rằng số giàn khoan đã tăng 11 giàn trong tuần kết thúc ngày 13/4, lên mức 683 giàn, đánh dấu 13 tuần tăng liên tiếp.

Thị trường đã rơi vào tình trạng cung vượt cầu từ giữa năm 2014, khiến các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và một vài nhà sản xuất dầu ngoài OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng trong 6 tháng đầu năm 2017.

Tuy nhiên, việc số giàn khoan dầu tại Mỹ tăng lên hàm ý sản lượng dầu của nước này cũng tăng theo. Ông Tony Headrick, nhà phân tích năng lượng tại CHS Hedging, cho rằng OPEC sẽ theo dõi sát việc này, nhằm đưa ra quyết định về việc có nên gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không.

OPEC sẽ họp vào ngày 25/5 nhằm xem xét việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng tới cuối năm 2017. Arab Saudi, Kuwait và hầu hết các thành viên OPEC đang nghiêng về khả năng này nếu nhận được ủng hộ của các nước sản xuất dầu khác, theo một nguồn tin từ OPEC.

Dữ liệu của OPEC cho thấy các thành viên của khối này đã cắt giảm sản lượng mạnh hơn mức họ đã cam kết.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết rằng chênh lệch cung và cầu của thị trường dầu thế giới đã giảm xuống, sau khi trữ lượng dầu tại các nước phát triển đã giảm trong tháng 3.

IEA cũng cho rằng tồn kho đầu tại các nước thuộc Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) giảm 17,2 triệu thùng trong tháng 3, mặc dù tồn kho vẫn cao hơn mức trung bình 5 năm khoảng 300 triệu thùng.

Bá Ước

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới