Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu quay đầu giảm khi dầu lưu kho của Mỹ lập kỷ lục

Thứ Năm | 25/08/2016 06:13

Giá dầu phiên 24/8 giảm khi số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho và nguồn cung xăng của Mỹ tuần qua bất ngờ tăng lên mức kỷ lục.
 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,33 USD, tương ứng 2,8%, xuống 46,77 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 91 cent, tương đương 1,8%, xuống 49,05 USD/thùng.

Số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 19/8 tăng 2,5 triệu thùng, trái với dự đoán giảm nhẹ của các nhà phân tích trong khảo sát Wall Street Journal.

Như vậy, lượng lưu kho dầu thô và sản phẩm lọc dầu thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc vào 19/8 tăng 6,6 triệu thùng lên kỷ lục 1,4 tỷ thùng, cho thấy tình trạng thừa cung dầu thô toàn cầu, khiến giá lao dốc trong 2 năm qua, vẫn chưa suy giảm.

Giá dầu dã tăng hơn 10% trong tháng này chủ yếu nhờ đồn đoán các nước xuất khẩu chủ chốt có thể đạt được thỏa thuận về đóng băng sản lượng. Rất có thể sau đợt tăng này, giới đầu tư sẽ coi việc lượng dầu lưu kho tăng là cái cớ để chốt lời.

Cũng theo số liệu của EIA, sản lượng dầu thô của Mỹ trong tuần qua giảm 49.000 thùng xuống 8,5 triệu thùng/ngày. Các nhà phân tích đang theo dõi ước tính sản lượng để xem liệu đà tăng vừa qua của giá dầu lên trên 50 USD/thùng có khuyến khích các nhà sản xuất của Mỹ tăng sản lượng hay không.

Hôm 23/8 giá dầu tăng mạnh sau tin Iran sẵn sàng tham dự phiên họp không chính thức của OPEC vào tháng 9 để bàn về biện pháp phối hợp nhẳm đẩy giá dầu lên.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới