Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng sau tin tức về máy bay của Malaysia

Thứ Sáu | 18/07/2014 07:36

Tin tức cho biết, chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysian Airlines đã rơi xuống khu vực phía đông Ukraine.
 

Tin tức về vụ máy bay của Malaysia rơi tại Ukraine càng làm căng thẳng mâu thuẫn giữa nước này và Nga. Trong khi Kiev đổ lỗi cho phiến quân ly khai thân Nga, Tổng thống Vladimir Putin lại khẳng định Nga không dính líu tới sự việc này. Trước đó, Mỹ cáo buộc Nga đang tiếp tay cho phiến quân và đã công bố lệnh trừng phạt mới áp dụng với nước này.

Đòn trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào một số ngân hàng, công ty dầu khí và tập đoàn quân sự. Điều này đã dấy lên lo ngại về hoạt động sản xuất và xuất khẩu dầu của Nga nói riêng và nguồn cung dầu toàn cầu nói chung.

Cùng ngày 17/7, tin tức cho biết, chính phủ Israel cho quân đội tiến vào Dải Gaza, khiến tình hình tại Trung Đông - khu vực sản xuất dầu lớn nhất thế giới - càng trở nên tồi tệ, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất dầu mỏ.

Giá dầu WTI của Mỹ tăng 2% lên 103,19 USD/thùng trên sàn Nymex. Giá dầu thậm chí tiếp tục tăng sau khi các sàn giao dịch đóng phiên. Hiện tại, giá dầu Mỹ đang ở mức cao nhất trong hơn 1 tuần.

Một số thương nhân cho biết, thị trường đua nhau mua dầu thô sau khi tin tức về vụ rơi máy bay của Malaysia liên tục được lan truyền trên khắp các thị trường tài chính.

Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 0,8% lên 107,89 USD/thùng trên sàn ICE. Trong phiên giao dịch buổi sáng, giá tăng chủ yếu vì hợp đồng giao tháng 8 đã đến hạn. Trong ngày, giá dầu Brent lại đi ngang trước tin tức về vụ máy bay của Malaysia rơi.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới