Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu thô tăng phiên thứ 2 liên tiếp trong lúc Mỹ-Nga đối thoại về tình hình Syria

Thứ Sáu | 13/09/2013 07:02

Giá dầu WTI tăng trong khi Mỹ và Nga thảo luận giải quyết khủng hoảng tại Syria, bất ổn tại đây làm tăng lo ngại gián đoạn nguồn cung dầu Trung Đông.
 

Trên sàn Nymex, giá dầu thô giao tháng 10 tăng 1,04 USD, tương đương 1% lên 108,6 USD/thùng. Khối lượng giao dịch thấp hơn 6% so với trung bình 100 ngày.

Giá dầu Brent giao tháng 10 tại sàn ICE cũng tăng 1,13 USD hay 1% chốt phiên tại 112,63 USD/thùng. Hợp đồng giao kỳ hạn tháng 10 sẽ hết hạn vào ngày mai. Hợp đồng có khối lượng giao dịch lớn hơn là hợp đồng giao kỳ hạn tháng 11 có giá tăng 1,2% lên 111,53 USD/thùng.

Chênh lệch giá dầu Brent tiêu chuẩn châu Âu với dầu WTI Mỹ nới rộng 4,03 USD/thùng.

Giá dầu tăng trong khi ngoại trường Mỹ John Kerry đến Generva gặp ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov để thảo luận kế hoạch buộc Syria giao nộp vũ khí hóa học. Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp tục thu thập các lý do cho cuộc tấn công tiềm năng vào Syria. Trong khi tổng thống Syria Bashar Al-Assad cho biết chưa thể chấp nhận các điều kiện của Mỹ, đồng thời cho rằng những mối đe dọa và trang bị vũ trang cho quân nổi dậy cần phải kết thúc ngay.

Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) vừa hạ dự báo sản lượng dầu của tổ chức các nước xuất khẩu dầu OPEC cần thiết để cung cấp cho năm 2014 do nguồn cung tại Bắc Mỹ tăng vọt. Nhu cầu đối với dầu thô OPEC năm tới chỉ là 29,2 triệu thùng/ngày, thấp hơn 1,3% so với sản lượng hiện tại của khối này.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới