Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu và đạo luật chăm sóc sức khỏe chi phối chứng khoán Mỹ ngày 4/5

Thứ Sáu | 05/05/2017 08:30

Một thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa nói rằng dự luật chăm sóc sức khỏe mới "không có cơ hội" nào được thông qua tại Thượng viện.
 

Chứng khoán Mỹ hầu như ít thay đổi vào hôm thứ Năm, sau một phiên giao dịch khá biến động khi nhóm cổ phiếu năng lượng giảm điểm do sự sụt giảm của giá dầu thô và các phe Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã bắt đầu thực hiện các bước đi nhằm cải cách các đạo luật Dodd-Frank và Obamacare.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones, vốn có lúc giảm 110 điểm trong phiên giao dịch, kết thúc phiên giảm 6,34 điểm xuống 20.951,47; dẫn đầu đà giảm điểm là cổ phiếu Caterpillar Inc. giảm 2,1% và cổ phiếu Chevron Corp. giảm 1,8%.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng 1,39 điểm, đạt 2.389,52 điểm khi tám trong số 11 ngành của chỉ số này đóng cửa tăng điểm, dẫn đầu bởi cổ phiếu tiêu dùng thiết yếu và chăm sóc sức khoẻ. Chỉ số này có lúc đã giảm 8 điểm.

Chỉ số Nasdaq đóng cửa tăng 2,79 điểm lên 6.075,34 điểm sau khi giảm 18 điểm vào đầu phiên.

Hoạt động giao dịch trong phiên ngày thứ 5 diễn ra theo 2 chiều, khi nhà đầu tư bán cổ phiếu năng lượng do giá dầu giảm và mua khi có thông tin lạc quan từ một cuộc bỏ phiếu lập pháp quan trọng Đồi Capitol.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã bỏ phiếu để bắt đầu bỏ bớt một số điều khoản của đạo luật cải cách tài chính Dodd-Frank. Vào cuối ngày, Hạ viện đã bỏ phiếu để thay thế đạo luật bảo hiểm y tế, Obamacare. Tuy nhiên, một thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa nói rằng dự luật này "không có cơ hội" nào được thông qua tại Thượng viện.

Cổ phiếu ngành năng lượng trên đã kéo lùi cả thị trường khi giảm 1,9% do giá dầu thô giảm 4,8% xuống còn 45,52 USD / thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 11.

Dầu thô giảm mạnh khi hoạt động khai thác dầu tại Libya phục hồi, cùng với sự gia tăng sản lượng ở Mỹ, điều này khiến cung dầu thô trên thị trường liên tục tăng. Trong số những cổ phiếu giảm mạnh nhất, cổ phiếu của Exxon Mobil giảm 1,3%, ConocoPhillips  giảm  2,5% và Occidental Petroleum Corp. giảm 3,6%. "Giá dầu đang trong xu hướng giảm, đây là tâm lý chung của thị trường. Giá cổ phiếu tương lai đã cao hơn vì tình hình tích cực tại đây và ở châu Âu, nhưng đà giảm của giá năng lượng đã tạo áp lực lên thị trường ", ông Steve Sosnick, nhà quản lý rủi ro vốn cổ phần của Timber Hill / Interactive Brokers Group cho biết.

Về thông tin doanh nghiệp, cổ phiếu của Facebook Inc., một trong những công ty lớn nhất của Mỹ theo vốn hóa thị trường, đã giảm 0,6% mặc dù đã kết quả doanh thu và lợi nhuận quý 1 tốt hơn dự kiến. Sự sụt giảm này được cho là có liên quan đến đà tăng mạnh mẽ của cổ phiếu này thời gian qua; khi tăng gần 30% kể từ đầu năm.

"Giá cổ phiếu hiện là rất cao, nhưng các kết quả kinh doanh của các công ty phần nhiều cũng đã thể hiện vào giá, và mức giá cao như vậy thì khó mà mua vào nữa. Đó là lý do tại sao thị trường đã chững lại thời gian qua" ông Sosnick cho biết.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới