Hủy
Kinh Doanh

Giá đồng giảm xuống thấp nhất 3 tuần

Thứ Bảy | 31/08/2013 09:35

Giá đồng giảm do nhà đầu tư tiếp tục lo ngại Fed sớm cắt giảm quy mô kích thích kinh tế Mỹ, đồng USD mạnh hơn.
 

Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn LME giảm 0,8% xuống còn 7.095 USD/tấn, trước đó giá chạm xuống thấp nhất 3 tuần 7.081,5 USD/tấn. Như vậy, giá giảm tổng cộng 3,5% trong tuần này, tuần giảm mạnh nhất từ giữa tháng 6.

Giá đồng phiên cuối tuần giảm dưới áp lực của đồng USD mạnh hơn và lo ngại kế hoạch cắt giảm kích thích kinh tế Mỹ sẽ khởi động từ tháng tới. Điều này kiềm hãm tăng trưởng và dòng tiền đầu tư cho thị trường hàng hóa. Các số liệu kinh tế sáng sủa của Mỹ tuần qua như tăng trưởng kinh tế quý II nhanh hơn ước tính, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm càng làm tăng lo ngại trên.

Đồng USD tăng lên gần cao nhất 4 tuần cũng tạo áp lực khiến giá kim loại giảm. USD mạnh hơn khiến giá kim loại tính theo USD đắt hơn đối với các nhà đầu tư châu Âu và các nước khác ngoài Mỹ.

Tuy nhiên, tính chung cả tháng 8, giá đồng đã phục hồi trở lại 3,2% so với tháng trước nhờ những dấu hiệu tăng trưởng kinh tế thế giới, đặc biệt là Trung Quốc. Trung Quốc là nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới, tuy nhiên thị trường này cũng đang đối mặt với nhiều rủi ro trong tháng 9.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới