Hủy
Kinh Doanh

Giá đồng phục hồi sau cuộc họp của Fed

Thứ Bảy | 01/09/2012 07:14

Giá đồng phục hồi từ mức thấp nhất 10 ngày sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa gợi ý về gói nới lỏng tiền tệ mới.
 

Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 12 tăng 1 cent lên 3,457 USD/pound. Tính trong tháng 8, giá đồng tăng 1%.

Trên sàn London, đồng kỳ hạn 3 tháng chốt phiên ở 7.610 USD/tấn. Trước đó trong phiên, giá xuống thấp nhất kể từ ngày 21/8 ở 7.498 USD/tấn.

Giá kim loại đỏ giảm 13% kể từ mức đỉnh hồi tháng 2 ở 8.765 USD/tấn. Trong suốt tháng 8, giá đồng chỉ dao đông trong biên độ từ 7.300 – 7.700 USD/tấn do khối lượng giao dịch thấp.

Phiên hôm qua, các thị trường đồng loạt phục hồi khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke ngụ ý về gói nới lỏng tiền tệ trong cuộc họp tại Jackson Hole.

Phát biểu tại Jackson Hole, ông Bernanke nhấn mạnh những “lo ngại nghiêm trọng” về thị trường lao động trì trệ hiện nay của Mỹ, và cho biết nền kinh tế đang phải đối mặt với những thách thức khó khăn.

Ông cũng cho biết, các gói kích thích với tổng trị giá lên tới 2,3 nghìn tỷ USD của Fed thông qua việc mua trái phiếu chính phủ trước đó đã hỗ trợ đáng kể đà phục hồi kinh tế. Fed không loại trừ khả năng tiến hành một đợt mua trái phiếu mới.

Số liệu công bố hôm qua cho thấy, sản lượng đồng của hãng Codelco của Chile, hãng sản xuất đồng lớn nhất thế giới, giảm 6,4% trong nửa đầu năm 2012 xuống còn 767.000 tấn. Tuy nhiên hãng này cho biết có kế hoạch tăng sản lượng lên 1,7 triệu tấn vào năm tới.

Ngoài ra, thị trường cũng đang chờ đợi động thái của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào tuần tới. Nhà đầu tư hi vọng ECB sẽ có một kế hoạch rõ ràng để kiềm chế khủng hoảng nợ eurozone.

Tuần tới, Trung Quốc sẽ công bố chỉ số quản lý sản xuất (PMI) tháng 8. Theo khảo sát của Reuters, chỉ số này có thể giảm thấp nhất 9 tháng. Đây là thông tin nhà đầu tư quan tâm vì Trung Quốc là nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới.
Biến động giá đồng trên sàn Comex
Biến động giá đồng trên sàn Comex

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới