Hủy
Kinh Doanh

Giá lương thực thế giới giảm trong tháng 4

Thứ Năm | 03/05/2012 17:01

Giá lương thực thế giới giảm trong tháng 4 và có thể tiếp tục giảm trong những tháng tới, Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc hôm nay 3/5 cho biết.
 

Chỉ số giá thực phẩm, được dùng để đo biến động giá hàng tháng tính trên giỏ hàng hóa thực phẩm gồm ngũ cốc, hạt dầu, thịt, sữa và đường, đã giảm từ 217 điểm trong tháng 3 xuống còn 214 điểm trong tháng 4, Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết.
Biến động chỉ số giá lương thực thế giới trong tháng 4. (Nguồn: FAO)
Biến động chỉ số giá lương thực thế giới từ 2008-2012. (Nguồn: FAO)


Theo FAO, giá lương thực thế giới giảm là do trong tháng qua giá ngô giảm đã 2,5%, lúa mỳ giảm 1%và giá đường giảm 5%, giúp bù đắp lại việc giá dầu thực vật tăng 2,2% do giá đậu tương tăng cao.

Nhà kinh tế cấp cao thuộc tổ chức FAO, ông Abdolzera Abbassian cho biết giá lương thực nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong vài tháng tới. Ông Abbassian cũng lưu ý thêm rằng thời tiết vẫn là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giá lương thực toàn cầu.

Theo nhận định của ông Abbassian, giá đậu tương, vốn tăng từ đầu năm nay, nhiều khả năng sẽ còn tăng cao do nguồn cung thắt chặt, kéo theo giá ngô tăng cao hơn.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới