Hủy
Kinh Doanh

Giá ngô tăng trở lại do nhiệt độ tại Mỹ giảm làm tăng lo ngại

Thứ Sáu | 05/09/2014 21:53

Giá ngô tăng trở lại do đồn đoán thị trường giao dịch với giá thấp nhất từ 2010 mà không tính đến mối nguy tiềm tàng do sương muối ở Bắc Mỹ.
 

Nhiệt độ được dự báo sẽ giảm trong tuần tới ở phía bắc vùng Plains và sương muối có thể xảy ra ở nhiều vùng của North Dakota, theo National Weather Service. Tuy nhiệt độ tại các vùng trồng ngô ở Midwest có thể chưa xuống thấp đến mức gây hại cho mùa vụ, nhưng nhiều vùng ở Praisies của Canada có thể có sương muối vào tuần tới.

Nhà kinh tế học Dennis Gartman cho biết, hiện đang có mối lo ngại thực sự: khả năng có sương muối sớm hơn bình thường. Nếu nhiệt độ giảm xuống mức băng giá, giá ngô có thể tăng vọt vì ngô rất dễ tổn thương do sương muối vào thời điểm này.

Giá ngô giao tháng 12 trên sàn CBOT Chicago tăng 0,8% lên 3,4924 USD/bushel lúc 7h03. Hôm qua (4/9) giá giảm xuống 3,4375 USD, thấp nhất kể từ tháng 6/2010. Tuần này, giá đã giảm 4,2%.

Giá ngô năm nay giảm do viễn cảnh mùa vụ kỷ lục của Mỹ. Sản lượng ngô của Mỹ có thể đạt 14,595 tỷ bushel, INTL FCStone cho biết hôm 2/9, cao hơn ước tính tháng 8 của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Cập nhật dự báo của USDA dự kiến được đưa ra vào 11/9.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới