Hủy
Kinh Doanh

Giá nông sản Việt 
chỉ bằng 65% thế giới

Thứ Sáu | 25/09/2015 09:28

Giá xuất khẩu nông sản VN chỉ bằng 65% so với giá bình quân thế giới. Để nâng cao giá trị cho hàng nông sản cần áp dụng chính sách nào?
 

Chia sẻ trước hội thảo “Phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp VN” tổ chức hôm 24-9, GS Nguyễn Quốc Vọng (Đại học RMIT, Melbourne, Úc) cho biết dù rất nhiều cơ hội mở ra khi các hiệp định thương mại được ký kết nhưng xuất khẩu nông sản của VN vẫn chủ yếu là xuất khẩu thô có giá trị thấp. 

Do đó, giá xuất khẩu nông sản VN chỉ bằng 65% so với giá bình quân thế giới. Để nâng cao giá trị cho hàng nông sản, GS Vọng đề nghị áp dụng chính sách sử dụng đất đai dài hạn, xây dựng chuỗi ngành hàng, tích cực hỗ trợ việc đổi mới công nghệ bằng cách đưa công nghệ cao vào nông nghiệp, đặc biệt khâu sau thu hoạch và chế biến...

Nhiều ý kiến và đề xuất của các chuyên gia nông nghiệp, nhà quản lý và doanh nghiệp khác về tiêu thụ nông sản VN cũng sẽ được đưa ra trong hội thảo này.

Hội thảo do Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức tại hội trường thành phố, số 272 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP.HCM.

Nguồn tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới